Đánh bom tại trung tâm thủ đô Afghanistan, gần 100 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Afghanistan ngày 27/1 cho biết, số người chết trong vụ đánh bom đẫm máu tại trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan trưa cùng ngày lên đến 95 người.

Quan chức Bộ Y tế Afghanistan thông báo ít nhất 95 người thiệt mạng và 158 người bị thương trong vụ đánh bom xe ngay giữa thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 27/1.
Hiện trường vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Kabul.
Vụ đánh bom xảy ra vào giờ nghỉ trưa tại khu phố đông đúc, tập trung nhiều tòa nhà chính phủ và cơ quan ngoại giao của các nước Ấn Độ, Hà Lan, Thụy Điển hay Liên minh châu Âu.
Những kẻ tấn công lái một chiếc xe cứu thương chở đầy thuốc nổ qua trạm kiểm soát của cảnh sát, xông vào con đường chỉ mở cửa cho viên chức chính phủ. Quả bom phát nổ lúc 12 giờ 15 phút ngày 27/1 (giờ địa phương). Những đám khói được nhìn thấy bốc lên khắp thành phố.
Các quan chức cho biết số người chết sẽ còn tăng lên. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Kabul trong vài tháng qua.
Nhiều tòa nhà trong khu vực bị đổ sập trong khi những tòa nhà cách xa đó 2km cũng bị thiệt hại, vỡ kính.
Ông Dejan Panic, điều phối viên cho tổ chức cứu trợ Emergency của Italia tại Afghanistan, mô tả đây là “một cuộc tàn sát”.
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Kabul trong vài tháng qua.
Lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom thảm khốc, một tuần sau khi các tay súng của tổ chức này tấn công khách sạn Intercontinental ở Kabul làm 25 người thiệt mạng.
Vào tháng 10/2017, có 176 người thiệt mạng sau các vụ tấn công bằng bom trên khắp Afghanistan chỉ trong 1 tuần. Đáng chú ý, các lực lượng an ninh Afghanistan trở thành mục tiêu của Taliban thời gian gần đây. Trước đó, hồi tháng 5/2017, 150 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát ở Kabul.
Taliban hiện kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Afghanistan cùng một phần lãnh thổ bên nước láng giềng Pakistan.