Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đánh giá cao sản phẩm nông sản Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ giao lưu, thăm dò thị trường, tiếp xúc và tìm kiếm các đối tác cũng như bạn hàng mới,

KTĐT - Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ giao lưu, thăm dò thị trường, tiếp xúc và tìm kiếm các đối tác cũng như bạn hàng mới, từ đó, có thể mở rộng và tăng cường các mối quan hệ hợp tác đối tác trong lĩnh vực sản xuất nông lâm, hải sản và chế biến xuất khẩu.

Tối 21/10, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp gỡ giao lưu với khoảng 30 lãnh đạo của 22 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm đồ uống 2010 (Sial-2010), vừa kết thúc sau bốn ngày mở cửa tại Paris (Pháp).

Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ giao lưu, thăm dò thị trường, tiếp xúc và tìm kiếm các đối tác cũng như bạn hàng mới, từ đó, có thể mở rộng và tăng cường các mối quan hệ hợp tác đối tác trong lĩnh vực sản xuất nông lâm, hải sản và chế biến xuất khẩu.

Tại hội chợ, một số doanh nghiệp đã thực hiện hàng trăm cuộc giao dịch, tạo tiền đề cho việc ký kết các hợp đồng trực tiếp. Có đơn vị đã đạt được thỏa thuận ký kết hợp đồng trị giá 6-7 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Agritrade, đây là lần thứ ba Việt Nam tham dự hoạt động thương mại này tại Paris. Năm nay Việt Nam tham gia với 22 gian hàng trên tổng diện tích 147m2 và qui mô lớn gấp 2 lần so với năm trước.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ chủ yếu là những sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chủ lực như thực phẩm chế biến, thủy sản và rau quả đóng hộp. Đặc biệt, hai loại nông sản được chế biến thành sản phẩm xuất khẩu chứ không phải ở dạng thô như trước đây là hạt tiêu và hạt điều được đánh giá rất cao tại hội chợ lần này.