Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tạp chí Forbes đã tập hợp danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất đang được rao bán trên khắp thế giới.

KTĐT - Tạp chí Forbes đã tập hợp danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất đang được rao bán trên khắp thế giới.

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới năm 2009 được rao bán có giá từ 70 đến 150 triệu USD và đều đang tìm người mua.


Tạp chí Forbes đã tập hợp danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất đang được rao bán trên khắp thế giới. Danh sách năm nay có một số đại diện mới so với năm ngoái do mới được xây dựng hoặc rao bán. Ngược lại, có nhiều căn đã ra khỏi danh sách. Năm ngoái, Hoàng tử Bandar của Ảrập Xêút rao căn nhà trị giá 135 triệu USD ở khu trượt tuyết Aspen nhưng nay ngôi nhà này không còn nằm trong danh sách đắt nhất vì ông đã tìm được người mua.

1. The Manor, trị giá 150 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 1
Nằm ở thành phố Los Angeles, bang California, bất động sản rộng khoảng 2 ha nằm tại khu đồi Holmby Hills. Căn nhà khổng lồ này có vô số phòng giải trí với những cửa sổ theo phong cách Palladia, nhìn ra khu vườn rộng mênh mông và phong cảnh tuyệt mỹ bao quanh. Ngôi nhà được vợ của nhà sản xuất phim quá cố người Mỹ Aaron Spelling rao bán hồi tháng 3. Với cái giá 150 triệu USD, bất động sản này vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách đắt nhất năm nay, vượt quán quân của năm ngoái là ngôi nhà Fleur De Lys. Ảnh: Forbes

2. Fleur De Lys, giá 125 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 2
Cũng ở thành phố Los Angeles, ngôi nhà từng thuộc về nữ tỷ phú người Thụy Điển Suzanne Saperstein được xây mô phỏng theo tòa lâu đài của vua Louis XIV tại thành phố Versailles. Bà rao bán căn nhà hồi 2007, một năm sau khi ly dị ông chồng tỷ phú. Đến đầu tháng 3 năm nay, nữ ca sĩ Mariah Carey đã ngỏ ý mua lại căn nhà và nếu vụ mua bán thành công, ngôi nhà sẽ ra khỏi danh sách năm sau. Hồi những năm 1990, người chủ cũ mất tới 5 năm mới xây xong. Với diện tích 4.200 mét vuông, ngôi nhà có một rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi cùng một garage đủ chứa 9 xe hơi, cùng nhiều tiện nghi siêu xa xỉ khác. Ảnh: radaronline.com

3. Updown Court, trị giá 117 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 3

Nằm tại thành phố Windlesham, hạt Surrey nước Anh, ngôi nhà này cũng đoạt luôn danh hiệu đắt nhất ở đảo quốc sương mù. Với diện tích còn lớn hơn cả cung điện Buckingham, ngôi nhà có tới 103 phòng, vài phòng khiêu vũ, vườn rộng 23,4 hecta và cả rừng cây bao quanh.

Ngoài ra, căn nhà còn có những tiện nghi như phòng chơi bowling, sân chơi quần vợt trong nhà, phòng chiếu phim 50 chỗ ngồi, sân đậu trực thăng, garage đủ cho 8 chiếc limousine và lối vào độc đạo từ đường quốc lộ. Các phòng tắm được lát đá cẩm thạch được những vị khách ghé thăm ca ngợi hết lời. Bên cạnh đó, nhiều người khác ngưỡng mộ khu spa trong nhà, hay bể bơi nhìn ra vườn. Ảnh: Forbes.

4. Villa Leopolda, trị giá 102 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 4
Căn nhà này nằm ở thành phố Cote D'Azur, bờ biển nước Pháp. Với 11 phỏng ngủ, 14 phòng tắm, căn nhà có diện tích sử dụng lên đến 2.700 mét vuông, nhìn ra bãi cỏ được cắt xén cẩn thận cùng một bể bơi. Một số điểm nhấn khác là khu bếp ngoài trời, lò sưởi, khu mát xa. Ảnh: Forbes.

5. Albemarle House, trị giá 100 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 5
Tọa lạc ở thành phố Charlottesville, bang Virginia, Mỹ, căn nhà 8 phòng ngủ này mới được xây dựng cách đây không lâu. Bất động sản được xây trên mảnh đất rộng 121 hecta, theo phong cách Georgia do kiến trúc sư David Easton thiết kế. Ngôi nhà có một garage đủ chỗ cho 3 chiếc xe hơi, một căn nhà phụ dành cho khách và một chuồng ngựa. Ảnh: Forbes.

6. Tranquility, trị giá 100 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 6
Ngôi nhà nằm bên bờ hồ Tahoe, nằm bên phía bang Nevada, thuộc sở hữu của ông Joel Horowitz, người sáng lập thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger. Ông xây dựng bất động sản này từ một đống đổ nát. Ngôi nhà chính có diện tích sử dụng gần 1.900 m2, có bể bơi trong nhà và hầm rượu với sức chứa 3.500 chai. Rạp chiếu phim trong nhà đủ chỗ cho 19 vị khách. Ngôi nhà được chủ sở hữu rao bán từ năm 2006 nhưng cho đến nay vẫn chưa có người mua. Ảnh: Forbes.

7. Villa La Palladiana, trị giá 76 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 7
Ngôi nhà nằm ở vùng Cap d'Ail nước Pháp, nhìn ra vịnh Cap Ferrat. Với 9 phòng ngủ, căn nhà có một khu vườn được cắt xén cẩn thận, bể bơi ngoài trời và trong nhà, khu mát xa và phòng tập thể dục. Ảnh: Forbes.

8. Ngôi nhà trị giá 75 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 8
Ngôi nhà mang phong cách Phục hưng cách tân này nằm ở thành phố New York, có từ năm 1922. Với 5 tầng, ngôi nhà có tổng diện tích sử dụng 1.950 m2. Mặt tiền được trang trí bằng đá vôi. Khi bước qua cửa chính, khách sẽ bước vào căn phòng giải lao, từ đây dẫn đến sảnh lớn, được trang trí bằng những chi tiết tinh tế do các nghệ nhân khảm bằng tay kéo dài lên trần nhà cao vút. Ảnh: Forbes.

9. Hummingbird Ranch, trị giá 75 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 9
Nằm ở thành phố Simi Valley, bang California, ngôi nhà được xây từ năm 2004, trên nền đất rộng 50 hecta. Ngôi nhà theo phong cách phục hưng, có 6 ngôi nhà riêng biệt dành cho khách, 10 phòng dành cho người làm, và một bãi đậu trực thăng riêng. Ảnh: Forbes

10. Cielo de Bonaire, trị giá 74 triệu USD

Danh sách 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới 2009 - Ảnh 10
Nằm ở thành phố Mallorca, Tây Ban Nha, ngôi nhà nằm trên một triền đồi, với tầm nhìn bao quát ra cả một khu vực. Ngôi nhà có 8 phòng ngủ, 8 nhà tắm, một căn nhà dành cho khách, thang máy riêng và bãi đáp trực thăng. Ngoài ra, người ta cũng không quên xây một sân tennis và khu spa. Ảnh: Forbes

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần