Daniil Medvedev đăng quang Cincinnati Masters 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt 23 tuổi cũng trở thành người trẻ nhất đăng quang ở Cincinnati kể từ thời Andy Murray năm 2008.

Daniil Medvedev sau khi loại số 1 thế giới và cũng là nhà vô địch năm ngoái của Cincinnati - Novak Djokovic, bước vào chung kết gặp Goffin tràn đầy sự tự tin.

 

Medvedev khởi đầu trận đấu thuyết phục khi thắng game trắng. "Gấu Nga" cũng nhanh chóng có break ở game 4 sau khi Goffin mắc lỗi giao bóng kép còn anh tung cú trái chất lượng. Nhưng đến game 7, Goffin vùng lên mạnh mẽ, Medvedev bất ngờ mất tập trung và bị bẻ lại game giao bóng. Set 1 phải đi đến loạt tie-break, và tại đây, Medvedev giao bóng tốt kèm cú thuận cực nặng để thắng 7-3.

Sang set 2, thế trận diễn ra vẫn khá hấp dẫn. Tuy nhiên Medvedev đã bùng nổ đúng thời điểm quan trọng ở game 8 bản lề và sau đó duy trì sự ổn định để thắng 6-4. Chung cuộc, Medvedev vô địch sau 1 giờ 41 phút. Tay vợt 23 tuổi cũng trở thành người trẻ nhất đăng quang ở Cincinnati kể từ thời Andy Murray năm 2008.

Tay vợt người Nga sau khi đoạt chức vô địch đã bình luận rằng anh cảm thấy may mắn khi trận chung kết vừa diễn ra anh không phải gặp một đối thủ thuộc nhóm “Big Three” lừng danh. Roger Federer đã bị loại ở vòng 3 còn Djokovic vừa gặp Medvedev ở bán kết, và Medvedev cho rằng không phải gặp Rafael Nadal (rút khỏi giải) ở chung kết khiến anh dễ thi đấu hơn.

“Tôi không cảm thấy có thêm một áp lực nào, và cũng không có thêm một chút tự tin nào, khi thi đấu với Goffin ở chung kết. Nếu tôi phải gặp Nadal, cơ hội phần trăm cho tôi giành chiến thắng sẽ thấp đi nhiều. Điều đó không có nghĩa là tôi sẽ chắc chắn thua”, Medvedev nói.

Medvedev không hẳn có lợi thế về mặt thể chất so với đối thủ trong giải này, bởi có thời điểm anh gặp chấn thương tay. “Vào lúc này cánh tay không khiến tôi bị ảnh hưởng, nhưng sau giải tôi sẽ đi gặp bác sĩ để trị liệu. Đấu với Goffin, tôi đã phải cẩn thận tìm cách cản trở anh ấy vào nhịp trận đấu, bởi hôm nay thời tiết khá ẩm và càng giao bóng ở vận tốc cao tôi càng cảm thấy đau tay”, anh nói.

Medvedev cũng cho biết sự tiến bộ phong độ của anh có công lớn nhờ HLV Gilles Cervara, người đã làm việc cùng tay vợt người Nga từ năm 2014. “Kể từ khi làm việc với Gilles đến nay tôi đã tiến bộ không ngừng dù không phải lúc nào cũng đạt được kết quả như ý. Gilles đã luôn ở bên tôi, tôi gặp HLV của mình còn nhiều hơn cả gặp vợ mình”, Medveved nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần