Đạo diễn Nguyễn Nam xin lỗi vì để xảy ra phát ngôn "không sinh được con trai sẽ ly hôn" trên truyền hình

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Đạo diễn và ekip chương trình xin nghiêm túc tiếp thu những phản hồi và góp ý của khán giả. Qua báo chí và mạng xã hội chúng tôi gửi lời xin lỗi đến khán giả Huế về việc đã đưa ra quan điểm và câu chuyện của một cá nhân thiếu khéo léo, có thể dẫn đến những hiểu lầm về văn hoá vùng miền” – đạo diễn chương trình “Hành lý tình yêu” Nguyễn Nam viết trong thư xin lỗi.

Trong thư xin lỗi, đạo diễn Nguyễn Nam viết: Tôi là Nguyễn Nam, đạo diễn của chương trình "Hành lý tình yêu". Trước những sự việc trái chiều về sự việc Công Hoàng (tên thật Trương Công Hoài) – người chơi tham gia chương trình "Hành lý tình yêu" tập 4 với bí mật “Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh con trai” đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, bên cạnh đó những chia sẻ thêm của người chơi đã gây ra phản ứng đối với khán giả Huế.

 Công Hoàng - Nhân vật tham gia gameshow ''Hành lý tình yêu''. Ảnh: Chụp màn hình.

Đạo diễn và ekip chương trình xin nghiêm túc tiếp thu những phản hồi và góp ý của khán giả. Qua báo chí và mạng xã hội chúng tôi gửi lời xin lỗi đến khán giả Huế về việc đã đưa ra quan điểm và câu chuyện của một cá nhân thiếu khéo léo, có thể dẫn đến những hiểu lầm về văn hóa vùng miền. Để khắc phục những thiếu sót trên, chương trình sẽ biên tập cắt bỏ những nội dung này.

“Cá nhân tôi đã từng đến với Huế để thực hiện thước phim về vẻ đẹp của văn hóa ẩm thực Huế, từng được tiếp xúc trò chuyện với những nhà nghiên cứu văn hoá ẩm thực cung đình. Tôi luôn trân quý những giá trị văn hoá mà Huế luôn giữ gìn từ bao đời nay. Tôi mong rằng mọi người sẽ cùng tìm hiểu và lan toả về những giá trị văn hoá tốt đẹp và phong tục tập quán của Huế” –đạo diễn Nguyễn Nam viết.
 Thư xin lỗi của đạo diễn chương trình ''Hành lý tình yêu''.

Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Nam chia sẻ: Dư luận cho rằng, người chơi Công Hoàng diễn theo kịch bản dàn dựng, tôi và ekip sản xuất khẳng định đã thực hiện theo đúng tiêu chí của chương trình, đó là những phát ngôn của người chơi, những tranh luận giữa Ban cố vấn là tình huống thực tế tại sân khấu. Để xác minh sự việc này, chúng tôi đã chuyển toàn bộ biên bản quá trình làm việc với người chơi, source gốc ghi hình, clip phỏng vấn hậu trường tới cơ quan chức năng.

Cùng với đó, đạo diễn Nguyễn Nam mong muốn: “Chúng tôi mong rằng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ sân chơi "Hành lý tình yêu" nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ được nói ra những bí mật, điểm yếu, những quan điểm của mình để tìm được nhận thức đúng đắn và người bạn đời phù hợp”.

Trước đó, trong chương trình “Hành lý tình yêu”, tập 4, phát sóng trên VTV3 lúc 20 giờ 30 ngày 29/11, Công Hoàng – nhân vật tham gia chương trình có chia sẻ: "Sẽ ly hôn nếu vợ không sinh được con trai". Quan điểm trên vấp phải phản ứng quyết liệt của dư luận, đặc biệt những người trẻ.

Ngày 1/12, trên trang Facebook cá nhân của mình, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định đã đăng ý kiến về chương trình. Ông Phan Thiên Định viết: “Chàng trai 30 tuổi, nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế... Phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm vì sự non nớt về văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng”.