Đạt 20 giải thưởng, Hà Nội nhất toàn đoàn tại Hội giảng nhà giáo năm 2021

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Với 20 giải thưởng, Hà Nội được xếp thứ nhất toàn đoàn tại Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021.

Ngày 18/11, Bộ LĐTB&XH tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Bế giảng Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021.
Tới dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng, các Phó Tổng cục trưởng và đại diện trường đại học, cao đẳng cùng những nhà giáo đạt giải Hội giảngnhà giáo GDNN toàn quốc 2021.
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng đã khẳng định vai trò của người thầy. Trong bối cảnh hiện nay, sứ mệnh và vị thế của nhà giáo có nhiều đổi thay. Đại dịch Covid-19 đã gây ra những xáo trộn, ảnh hưởng rất lớn đến lĩnh vực đào tạo nghề và việc làm, nhiều tỉnh thành giãn cách xã hội đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động dạy và học của hơn 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, trong khó khăn lại càng thử thách quyết tâm, bản lĩnh và sáng tạo của đội ngũ nhà giáo GDNN. Với quyết tâm và ý chí “Dừng đến trường nhưng không dừng việc dạy và học”, hệ thống giáo dục trong cả nước đã chủ động, linh hoạt thích ứng, nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến.
Ngay trong tâm dịch, khi nhiều trường phải đóng cửa thì các sinh viên hệ thống GDNN vẫn lên lớp, vào xưởng thực hành, thực tập tại DN với phương châm “3 tại chỗ”. Vượt lên khó khăn, thầy và trò đã cùng ăn, cùng ở, cùng học với quyết tâm vừa học vừa chống dịch, góp phần cùng cả nước tạo nguồn nhân lực có kỹ năng nghề đóng góp quan trọng vào việc khôi phục kinh tế - xã hội của đất nước sau đại dịch.
 Các nhà giáo đạt giải Nhất tại Hội giảng được Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng trao tặng Bằng khen. 
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng khẳng định các thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục bằng năng lực chuyên môn, bằng sự tận tụy, tâm huyết và sáng tạo của mình đã khắc phục khó khăn, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều thầy cô là tấm gương tiêu biểu trong phòng chống dịch; tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, thích ứng và hội nhập về chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Đây chính là những những tấm gương “Thực tâm – Thực tài – Thực nghề”, “Gương mẫu, sáng tạo, đổi mới”... vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ.
“Các thầy, các cô đã và đang giữ ngọn lửa nhiệt tình, lòng đam mê nghề nghiệp, xứng đáng với sự trân trọng, tin yêu của toàn xã hội. Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đánh giá rất cao và tri ân sâu sắc những đóng góp lớn lao của các thầy giáo, cô giáo và hy vọng những khó khăn từ dịch bệnh Covid-19 không làm khó các thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Mong các thầy cô vẫn tiếp tục thắp sáng ngọn lửa niềm tin, tận tâm, tận tụy với nghề, truyền nhiệt huyết, chia sẻ những cách làm hay, những kinh nghiệm quý, những đổi mới sáng tạo. Đồng thời, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống hiếu học của cha ông; thổi bùng niềm tin, khát vọng đưa đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc” – Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong muốn.
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng trao tặng Bằng khen cho 7 tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.
Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Tổng cục GDNN bởi những thành tích xuất sắc đã đạt được trong thời gian qua.
Cũng tại sự kiện này, Tổng cục GDNN đã tổng kết Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021, diễn ra từ ngày 13 – 16/11, thu hút sự tham gia của 404 nhà giáo đến từ 55 đoàn địa phương và 6 bộ, ngành. Theo đó, Ban tổ chức Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021 đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH cho 7 tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn. Trong đó, đoàn Hà Nội với 20 giải thưởng (7 giải Nhất, 8 giải Nhì, 5 giải Ba) giành giải Nhất toàn đoàn; đoàn Nghệ An và Bắc Ninh đoạt giải Nhì toàn đoàn; 4 giải Ba toàn đoàn thuộc về Nam Định, Đồng Nai, Khánh Hòa, Hà Nam.
Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH cho 20 nhà giáo đạt giải Nhất, 40 nhà giáo đạt giải Nhì, 80 nhà giáo đạt giải 3 tại Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần