Đạt lợi nhuận kỷ lục, Samsung cam kết dành 26 tỉ USD chi trả cổ tức

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics ngày 31/10 thông báo sẽ chi khoảng 26 tỉ USD để trả cổ tức cho các cổ đông trong vòng 3 năm tới vì hãng này đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2017.rn

Ngày 31/10, tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics thông báo lợi nhuận quý III/2017 đạt mức kỷ lục 11,2 nghìn tỷ won (tương đương 10 tỷ USD), mức lợi nhuận quý cao nhất từ trước tới nay của tập đoàn này.
Theo báo cáo của Samsung, mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ vụ người thừa kế tập đoàn phải hầu tòa vì các cáo buộc hối lộ và một đợt thu hồi sản phẩm lỗi, lợi nhuận ròng quý III tăng 148% so với cũng kỳ năm ngoái.
  Samsung Electronics thông báo lợi nhuận quý III/2017 đạt mức kỷ lục 11,2 nghìn tỷ won. 
Trong khi đó, nhờ mảng kinh doanh chip gặp nhiều thuận lợi và sự phục hồi ấn tượng của mảng điện thoại thông minh, lợi nhuận trước thuế của hãng tăng gần gấp 3 lần, lên 14,5 nghìn tỷ won (khoảng 12,91 tỉ USD), mức tăng  trưởng kỷ lục trong quý.
Doanh thu quý III của hãng tăng 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 62 nghìn tỷ won, thiết lập một kỷ lục quý khác.
Kết quả kinh doanh ấn tượng trên được công bố chỉ 2 tuần sau khi Tổng giám đốc điều hành (CEO) Samsung Kwon Oh-Hyun từ chức. CEO Kwon Oh-Hyun nói rằng Samsung đang đối mặt với một "cuộc khủng hoảng chưa từng có" và mức lợi nhuận hiện này đơn thuần là kết quả của những quyết định và các khoản đầu tư trong quá khứ.
Trong năm nay lợi nhuận của Samsung và giá cổ phiếu đã tăng mạnh. Cổ phiếu của Samsung tăng 1,3% trong khi thị trường chứng khoán Hàn Quốc đã tăng 67% trong 12 tháng qua.
Trong một tuyên bố khác, Samsung khẳng định sẽ tăng gấp đôi cổ tức cho các cổ đông trong năm 2018 và duy trì đến năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần