Đấu tranh chống tội phạm ma túy tại Đan Phượng: Triệt xóa từ khi mới manh nha

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Đan Phượng đã tập trung đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm, bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy ngay từ khi mới manh nha.

Một buổi hội ý, thống nhất kế hoạch của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đan Phượng. Ảnh: Nguyễn Trường
Nắm chắc địa bàn
Do tính chất, đặc thù của tội phạm ma túy hết sức tinh vi, liều lĩnh, đòi hỏi phải có biện pháp nghiệp vụ đấu tranh quyết liệt để kiềm chế, bóc gỡ các điểm “boongke” về ma túy. Vì vậy, từ đầu năm 2020 đến nay Công an huyện Đan Phượng đã mở nhiều đợt cao điểm truy quét, tấn công trấn áp tội phạm ma túy, tuần tra kiểm soát địa bàn, tuyến đường giao thông trọng điểm như QL 32, đường đê sông Hồng, địa bàn giáp ranh quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Phúc Thọ... cương quyết đấu tranh triệt xóa ổ nhóm ma tuý khi mới manh nha.

Đối với những địa bàn bức xúc về ma túy và có nhiều đối tượng liên quan, nguy cơ gây ảnh hưởng cho người dân, Công an huyện còn tổ chức lực lượng lập chốt mật phục, theo dõi, nắm bắt thông tin đối tượng chờ thời điểm “đánh án”. Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an huyện đã lập hàng chục chuyên án khám phá 51 vụ, bắt giữ 58 đối tượng liên quan đến ma túy ở các địa bàn xã Tân lập, Liên Trung, Tân Hội, Hồng Hà…, hoàn thiện hồ sơ truy tố 40 đối tượng trong các vụ án.

Thượng tá Chu Anh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Đan Phượng khẳng định: Để đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, Công an huyện tăng cường phối hợp các ngành chức năng và UBND 16 xã, thị trấn tuyên truyền về tác hại của ma túy đến khu dân cư, trường học. Đồng thời rà soát địa bàn, xác định người nghiện ma túy, lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp giáo dục tại nơi ở và đưa vào cơ sở cai nghiện. Mặt khác, sử dụng biện pháp nghiệp vụ, nhận dạng địa bàn phức tạp, đấu tranh, bắt giữ các đối tượng với mục đích không để hình thành các điểm có tính chất “boongke”, tụ điểm tổ chức sử dụng ma túy.

Không nản lòng

Xác định vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an huyện Đan Phượng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng, chỉ đạo các kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý sát với thực tiễn địa bàn vùng nông thôn. Trong đó, coi trọng công tác tuyên truyền tác hại của ma tuý, phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của loại tội phạm này nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức cho người dân để phòng ngừa.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy - Môi trường (Công an huyện Đan Phượng) cho biết, không chỉ dừng lại ở công tác đấu tranh, bắt giữ đối tượng buôn bán ma túy, Công an huyện còn huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” được các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, đề cao cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, tạo sức lan tỏa trên toàn địa bàn.

“Công tác đấu tranh với loại hình tội phạm ma túy vẫn còn cam go, khốc liệt và thường xuyên phải đối diện với hiểm nguy nhưng không phải vì thế mà cán bộ chiến sĩ nản lòng. Để tội phạm ma túy dần được đẩy lùi và không để phát sinh đối tượng, tụ điểm ma túy mới, thời gian tới, 18 cán bộ, chiến sĩ của Đội cùng Công an 16 xã, thị trấn tiếp tục nắm chắc địa bàn, quản lý chặt chẽ 263 người nghiện của huyện, quyết liệt triển khai các biện pháp nghiệp vụ…” - Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần