Đầu tuần tới, miền Bắc đón gió mùa đông bắc, nhiệt độ giảm mạnh

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, trong những ngày cuối tuần này, ở các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của khối không khí lục địa suy yếu, trời nhiều mây vào đêm và sáng, sương mù xuất hiện nhiều nơi; trưa và chiều không mưa, trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 27 - 30 độ C.

 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Cũng theo ông Trần Quang Năng, dự báo, trong ngày 23 - 24/11, ở phía Bắc có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, ngày 24 - 25 ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ ngày 23 - 24/11 có mưa rải rác, nhiệt độ giảm mạnh từ 4 - 8 độ C so với những ngày cuối tuần này. Trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 16 - 18 độ C, ở vùng núi 13 - 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Từ ngày 24 - 25/11, ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Không khí lạnh cũng sẽ gây ra gió mạnh ở trên Vịnh Bắc Bộ, đêm 23/11 gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; ở vùng biển ngoài khơi trung Trung Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày 24/11 gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động. Ở khu vực Bắc Biển Đông từ đêm 23/11 gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần