Đẩy mạnh phối hợp tiêu thụ nông sản cho nông dân

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/3, tại Hà Nội, Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa HND TP Hà Nội với HND các tỉnh, TP giai đoạn 2014 - 2018. Tới dự có Chủ tịch T.Ư HND Việt Nam Thào Xuân Sùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng đại diện lãnh đạo HND 17 tỉnh, thành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị.
Trong 4 năm qua, chương trình phối hợp của HND TP Hà Nội với HND các tỉnh thành đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực. Đến nay đã có hàng trăm mô hình kinh tế của nông dân Hà Nội và các tỉnh được tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm. Đáng chú ý, hoạt động trợ giúp nông dân xây dựng các mô hình liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm được HND các tỉnh, thành triển khai đồng bộ.
Theo đó, các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của các tỉnh, thành như: Cam Cao Phong (Hòa Bình), vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), vải Thanh Hà (Hải Dương), hải sản (Thanh Hóa, Quảng Ninh), chè Tân Cương (Thái Nguyên)… Qua chương trình phối hợp, hàng ngàn cơ sở cung cấp nông sản an toàn có nhãn hiệu hàng hóa, tem nhận biết, bao bì chứa đựng thực phẩm được trực tiếp đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán hàng, siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội.
Chủ tịch HND TP Hà Nội Trịnh Thế Khiết cho biết, chỉ tính riêng năm 2017, HND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị làng nghề truyền thống và nông sản chất lượng cao với quy mô 48 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng ngàn sản phẩm nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ của 4 tỉnh: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên và 16 huyện, thị xã trên địa bàn TP.”
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu giá cao công tác phối hợp giữa HND TP Hà Nội với HND các tỉnh. Thông qua các chương trình chuyển giao, học tập kinh nghiệm làm giàu giữa nông dân Hà Nội với các tỉnh đã có nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả được nhân rộng. Đặc biệt chương trình giao thương bình đẳng, hỗ trợ nhau đã có nhiều loại nông sản chất lượng cao được đưa về thủ đô tiêu thụ.

Trong thời gian tới, HND TP Hà Nội và HND các tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh phối hợp trên tất cả các lĩnh vực: Giao thương, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, cần phối hợp hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực tổ chức sản xuất, tránh thực trạng sản xuất ồ ạt một loại nông sản dẫn tới hệ lụy giải cứu như dưa hấu, củ cải, thịt lợn như thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần