Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 86-HD/BTGTU về tổ chức hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định những thành tựu to lớn, ý nghĩa dân tộc và thời đại của Ngày Giải phóng Thủ đô trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa Hà Nội.
Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa của dân tộc, nhất là trong thế hệ trẻ. Đẩy mạnh thông tin đối ngoại, giới thiệu về đất nước con người Việt Nam, nét đẹp, thanh lịch Người Hà Nội, những thành tựu của công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bạn bè trong nước, quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài.
Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của Nhân dân, những người có công với cách mạng; phát hiện và nhân rộng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, học tập và công tác; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân chung sức, chung lòng nêu cao ý chí, quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và môi trường hòa bình, ổn định để phát triển Thủ đô cũng như đất nước.
Cùng với đó, tuyên truyền đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua làm kinh tế giỏi, nêu gương “Người tốt, việc tốt”, các điển hình, nhân tố mới trong Nhân dân, các hoạt động năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với sự kiện kỷ niệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần