De Gea giúp "Quỷ đỏ" rời Anfield với 1 điểm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trận đấu đêm qua, sự thực dụng đã giúp Man Utd có trận hòa không bàn thắng thứ 2 với Liverpool trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Lần trước đã hơn 10 năm, từ tháng 9/2005.

HLV Jose Mourinho tỏ rõ sự thận trọng trong chuyến làm khách tại Anfield khi sử dụng Fellaini và A.Young trong đội hình xuất phát của Manchester United. Tính đến trước trận đấu này, Mourinho có 4 trận thắng, hòa 1 và 1 thua trong 6 trận đối đầu với Liverpool. Nhưng lại có kết quả không tốt trong những lần đối đầu với Klopp khi chỉ 1 thắng, 1 hòa và thua 3 trước, cùng với đó là phong độ tốt mà Liverpool đang trình diễn khiến Mourinho phải lựa chọn cho Man United một lối chơi thực dụng đến tiêu cực ở trận đấu này.
Trong hiệp 1, Man United chủ trương chơi phòng ngự chặt và rất tích cực va chạm. Chính lối chơi co cụm của Man United khiến Liverpool bị bất ngờ và trong suốt cả hiệp 1, đội chủ nhà bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trong khi đó, Man United dù đã chơi với đúng ý đồ nhưng với lực lượng quá mỏng trong các pha tổ chức tấn công, đội khách hầu như không tạo ra được pha bóng nguy hiểm nào. 45 phút đầu trận cũng vì thế diễn ra căng thẳng nhưng khép lại thiếu hấp dẫn.
Liverpool gần như bất lực trong việc tìm đường đột phá ở một phần ba sân trước khung thành Man Utd. Chiến thuật phòng ngự của Mourinho một lần nữa được chứng minh tại Anfield và những lời la ó trên khán đài chỉ giống như bản nhạc chiến thắng trong tai "Người đặc biệt".
Bước sang hiệp 2, lối chơi của The Kop khởi sắc hơn khi tiền vệ đội tuyển Anh Lallana được tung vào sân. Những cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhiều hơn, trong đó đáng kể nhất là những cú dứt điểm của Emre Can và Coutinho, nhưng tất cả đều không chiến thắng được sự xuất sắc của De Gea. Thủ thành De Gea đã có 2 lần cản phá đẳng cấp trước pha dứt điểm trong vòng 16m50 của Emre Can và cú nã đại bác từ xa từ Philippe Coutinho.
Theo thống kê, trung bình Liverpool chạy 116,4km mỗi trận và là đội có quãng đường di chuyển nhiều nhất Premier League. Có thời điểm Liverpool đã chiếm tới 75% quyền kiểm soát bóng so với 25% của Man United. Trong khi đó, Man United chỉ chạy 105,1km và đang xếp ở đáy của BXH này.
Lối chơi tấn công của Liverpool phụ thuộc nhiều vào những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật. Những cầu thủ của The Kop có khả năng hoán đổi vị trí, họ cũng có mong muốn chảy bỏng để thể hiện bản thân cũng như gây ấn tượng với Klopp. Adam Lallana và Roberto Firmino được HLV người Đức cho phép di chuyển tự do từ vị trí tiền vệ trung tâm cho đến hộ công. Trong khi đó Sadio Mane có tốc độ và kỹ thuật tốt, giúp anh kiểm soát bóng vào thường xuyên có những pha rê dắt bóng đi qua hậu vệ đối phương.
Song, Liverpool đã không thể tìm ra được nhiều giải pháp tiếp cận khung thành của Man United, trước hàng thủ tầng tầng, lớp lớp của đội khách. Sau những pha bóng nguy hiểm trên, Man United thậm chí còn chơi phòng ngự tập trung hơn.

Màn trình diễn phòng ngự kinh điển của một đội bóng dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã ngăn Liverpool kiếm chiến thắng thứ năm liên tiếp ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Jurgen Klopp đã có thể vươn lên bằng điểm với Man City và Arsenal nhưng chấp nhận dậm chân ở vị trí thứ tư với 17 điểm.
Đây chính là trận đấu mang đậm chất Mourinho nhất kể từ khi nhà cầm quân này tới dẫn dắt Man Utd. Dù chỉ được 1 điểm nhưng Mourinho sẽ không phiền lòng, vì nhà cầm quân Bồ Đào Nha đã chủ động kiếm trận hòa khi tới làm khách tại Anfield với việc bố trí hàng phòng ngự nhiều lớp và thể hiện tham vọng ít ỏi trong tấn công. Sự thực dụng của Man Utd đã khiến họ có trận hòa không bàn thắng thứ hai với Liverpool trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Lần trước đã hơn 10 năm, từ tháng 9/2005.
Đội hình ra sân:

Liverpool: Karius, Clyne, Matip, Lovren, Milner (Moreno 88'), Can, Henderson, Coutinho, Mane, Sturridge (Lallana 60'), Firmino (Origi 84').

Man Utd: de Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Blind, Fellaini, Pogba, Rashford (Rooney 75'), Ander Herrera, Young (Shaw 90'), Ibrahimovic.