Đề nghị các cơ quan cho ý kiến về việc cấp phép bay cho Vietravel Airlines

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

 Các cơ quan phải có ý kiến về việc cấp phép bay cho Vietravel Airlines bằng văn bản. (Ảnh Lê Anh).
Theo đó, Văn phòng Chính phủ yêu cầu các cơ quan cần có ý kiến bằng văn bản về đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trước ngày 14/9/2020 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines.
Trong văn bản, Bộ GTVT cho biết, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.
Đồng thời, theo Bộ GTVT, nội dung hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines cũng đảm bảo phù hợp với Quyết định số 457/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.
Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, với quy mô đội tàu bay trong 3 năm đầu là 3 - 6 tàu bay và đạt 8 tàu bay vào năm thứ 5, đội tàu bay của Vietravel Airlines chỉ chiếm từ 1,5 - 3% về số lượng trong giai đoạn 2021 - 2023 nên về tổng thể tác động không đáng kể, đảm bảo tính ổn định của thị trường.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác tàu bay A320/A321 hoặc B737 với số lượng chỉ 3 chiếc trong năm đầu tiên (bắt đầu từ năm 2021). Số tàu bay của hãng này sẽ tăng dần lên 8 chiếc trong 5 năm tiếp theo. Doanh nghiệp này cũng đưa ra 4 phương án khai thác, tương đồng với các kịch bản khai thác thị trường hàng không Việt Nam trong giai đoạn 2020 - 2023 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần