Đề nghị chấm dứt hợp đồng 3 cô giáo trường Mầm non Rainbow

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự việc cô giáo mầm non cho nhiều trẻ lao vào đánh 1 bạn tại trường Mầm non Rainbow (TP Ninh Bình), hội đồng nhà trường đã họp và đề nghị hiệu trưởng chấm dứt hợp đồng lao động với 3 giáo viên.

Hình ảnh đăng tải trên tài khoản facebook Hà Thắm
Theo đó, đêm 28/8, tài khoản facebook Hà Thắm đăng tải trên trang cá nhân một đoạn clip dài 36 giây cùng những dòng chia sẻ bức xúc. Chị cho rằng con mình bị các bạn “đánh hội đồng” và chính các cô giáo là người đã ra lệnh. Ngay lập tức, bài viết của chị Thắm thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ về hành động của các cô giáo trong đoạn clip này.
Trước phản ánh của phụ huynh học sinh, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình Bùi Quang Vinh xác nhận: Sự việc xảy ra vào trưa 28/8 tại một lớp học thuộc trường Mầm non Rainbow thuộc phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Theo ông Vinh, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường gửi báo cáo, tường trình của 3 cô giáo phụ trách lớp. Ông Vinh cũng cho biết: “Sai đến đâu xử lý nghiêm đến đó, đúng theo mức độ vi phạm”.
Sáng 30/8, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, cô Lan Anh - giáo viên điều hành trường Mầm non Rainow thông tin: “Nhà trường đã có buổi làm việc trực tiếp với phụ huynh và tập thể lớp. Tại buổi làm việc, nhà trường nhận sai với phụ huynh và các đơn vị khác về việc chưa sát sao với giáo viên và chưa đào tạo kỹ năng chuẩn mực để xử lý tình huống. Các cô cũng đã xin lỗi gia đình phụ huynh”. Đến thời điểm hiện tại, hội đồng trường họp và đề nghị hiệu trưởng chấm dứt hợp đồng lao động với 3 giáo viên do thiếu kỹ năng ứng xử gây hậu quả nghiêm trọng trong hoạt động chung.
Cũng theo cô Lan Anh: “Thực tế, giáo viên đẩy các cháu đứng lên để tham gia hoạt động vận động theo bài hát trước giờ ăn trưa, nhưng đoạn clip bị cắt mất phần đó, cho nên mọi người hiểu nhầm rằng cô đẩy trẻ ra để đánh bạn. Trong buổi làm việc, gia đình cũng đã hiểu và thông cảm cho giáo viên nhà trường”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần