Đề nghị xử lý các đối tượng gây nhiễu thông tin về dự án nhà ở xã hội IEC

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Cơ điện IEC - Chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Thanh Trì IEC (NOXH IEC) cho biết, đã phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý các thông tin gây nhiễu loạn thị trường, các đối tượng lợi dụng để trục lợi cũng như gây mất trật tự công cộng.

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội IEC Thanh Trì.
Theo quy định, để được xét duyệt mua NOXH, người mua phải có đủ điều kiện như: Có xác nhận địa phương chưa có nhà ở; có đăng ký thường trú tại tỉnh, TP trực thuộc T.Ư nơi dự án triển khai; thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập…
Cuối cùng, hồ sơ của người mua sẽ được chuyển về Sở Xây dựng kiểm tra, thẩm định và công nhận. Sau khi kiểm tra xong, nếu số danh sách đủ điều kiện mà vượt quá số căn hộ sẽ tiến hành bốc thăm, nếu danh sách đủ điều kiện đăng ký mua bằng hoặc ít hơn thì tiến hành ký hợp đồng.
Quy định là vậy, song thời qua, xung quanh dự án NOXH IEC và trên một số sàn bất động sản các căn hộ tại dự án này, được quảng cáo và rao bán công khai với mức tiền chênh (theo hình thức phí tư vấn) lên đến hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Theo đó, khi đã đóng khoản tiền chênh, khách hàng chọn căn, chọn tầng, chọn tòa (trong 3 tòa CT1-2-3) và mất thêm phí ngoại giao (100 triệu). Nếu chỉ chọn căn hộ đúng diện tích mà khách hàng ưng ý thì mất khoảng 70 triệu đồng.
Xung quanh vấn đề này, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Cơ điện IEC Nguyễn Văn Dũng - chủ đầu tư dự án cho biết, việc bán nhà Công ty thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật về NOXH, các đợt mở bán được đăng ký và công khai trên trang Web của Sở Xây dựng, thông tin dự án đăng tải trên trang web của Công ty, Pano ở dự án có số điện thoại hotline,…
Ngoài ra, CĐT cũng bố trí phòng kinh doanh khai thác tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ mua nhà theo đúng quy định của nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về NOXH.
“Để đảm bảo quyền lợi, chúng tôi đề nghị người có nhu cầu mua NOXH cần tìm hiểu thông tin thật kỹ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang web của công ty và tại dự án” - ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.
Cũng theo ông Dũng, hiện tại CĐT đang phối hợp với chính quyền để xử lý các thông tin gây nhiễu loạn thị trường, các đối tượng lợi dụng để trục lợi cũng như gây mất trật tự công cộng. Cụ thể, chủ đầu tư đã có văn bản gửi Công an huyện Thanh Trì, Công an xã Tứ Hiệp đề nghị hỗ trợ điều tra, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng chính sách về nhà ở xã hội để trục lợi, thu tiền sai quy định tại dự án khu NOXH IEC.