Đề nghị xử lý nghiêm những hành vi gây rối tại các trạm BOT

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về tình hình đang diễn ra tại Trạm BOT Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An), đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp cố tình có hành vi gây rối tại các trạm BOT.

Trong báo cáo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian gần đây tình hình diễn biến tại một số trạm thu phí BOT giao thông trên cả nước có chiều hướng diễn biến phức tạp và không loại trừ khả năng có kẻ xấu lợi dụng, kích động.

 Trạm BOT Hoàng Mai trên QL1 (Nguồn: Internet)

Để sớm ổn định tình hình tại các trạm thu phí BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ra văn bản gửi các địa phương và các cơ quan chức năng phối hợp, xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi lợi dụng kích động người dân, gây rồi, cản trở hoạt động tại các trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông ở các trạm BOT.

Đối với tình hình diễn ra tại Trạm BOT Hoàng Mai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dù trạm đã được thống nhất giảm giá cho người dân khu vực lân cận từ ngày 1/1 vừa qua nhưng đến ngày 5/1, có một số người dân ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) tụ tập tại trạm đòi giảm 100% giá vé cho các phương tiện loại 1 và loại 2.

Trước đó, những phương tiện thuộc 2 loại trên của người dân ở xã này đã được giảm 50% giá vé). Những người này còn đe dọa nếu không được đáp ứng yêu cầu giảm giá vé 100% như yêu cầu, họ sẽ có những phương án đối phó trong thời gian tới.

Trạm BOT Hoàng Mai đặt trên QL1, đoạn qua thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) thuộc Dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Nghi Sơn – Cầu Giát do Công ty TNHH 2TV BOT QL1A CIENCO-Tổng Công ty 319 làm chủ đầu tư. Trạm BOT Hoàng Mai chính thức thu phí từ 0h ngày 3-5-2015, trong đó mức thấp nhất là 35.000 đồng, mức cao nhất là 180.000 đồng/lượt. Thời hạn thu phí hoàn vốn dự kiến là hơn 17 năm.

Từ ngày 1/1, liên doanh nhà đầu tư BOT Hoàng Mai thống nhất giảm 50% giá vé cho các xe loại 1, 2 và giảm 20% giá vé cho các xe loại 3, 4, 5 của chủ xe là cá nhân có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại các 4 xã của huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) và 3 xã của thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An); giảm 100% cho xe buýt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần