Đề phòng nguy cơ lũ trên sông Hồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản tin phát đi chiều 11/1 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rãnh thấp đới gió Tây trên cao nên trong hai ngày qua, ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm, có nơi trên 80mm.

Ngày mai (12/1), mưa được dự báo còn tiếp diễn trên diện rộng ở Bắc Bộ; riêng trung du và miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Trong đợt mưa này, ở thượng lưu hệ thống sông Hồng có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2 - 3m. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, diễn biến mưa những ngày qua cũng làm gia tăng nguy cơ sạt lở đất đá tại một số tỉnh vùng núi phía Bắc, trọng tâm là Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai.

Liên quan tới diễn biến áp thấp đang hoạt động ngoài khơi vùng biển Philippines. Chiều nay, áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km và có khả năng đi vào vùng biển Đông Nam biển Đông vào chiều tối nay. Do ảnh hưởng của ấp thấp, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông; gió giật mạnh cấp 7 - 8, biển động mạnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần