Đề thi môn Ngoại ngữ: Vừa sức nhưng khó được điểm cao

Hà Thanh - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề thi môn Tiếng Anh năm nay được đánh giá là tương đối sát chương trình học nhưng vẫn phân loại học lực rõ ràng...

Thí sinh và người nhà trao đổi về đề thi tiếng Anh sau khi kết thúc môn thi chiều 26/6. Ảnh: Chiến Công 
Chiều nay (26/6), kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tiếp tục diễn ra với bài thi môn Ngoại ngữ. Bên cạnh thứ tiếng phổ biến nhất là tiếng Anh, bài thi còn gồm các ngôn ngữ khác như Trung, Nhật, Hàn... Thí sinh có thời gian làm bài kéo dài trong 60 phút với hình thức thi trắc nghiệm.
Nói về đề thi tiếng Anh năm nay, thí sinh Nguyễn Ngọc Tuệ (tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy) cho biết, đề thi năm nay không quá khó nhưng phân biệt được rõ ràng học sinh có học lực trung bình và khá hơn. Tiêu biểu như em, do nắm rõ chương trình học nên nhiều khả năng sẽ được khoang từ 7 - 8 điểm.
Tình nguyện viên chào mừng những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi Ảnh: Hà Thanh
Cùng ý kiến, bạn Lê Hoái Nam lại cho rằng, đề thi không khó nhưng để đạt điểm 9 - 10 không hề dễ. Đặc biệt, phần đọc hiểu tương đối khó, có khá nhiều bạn trong phòng thi của em không hoàn thành được phần này, thí sinh nói thêm.
Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh. Ảnh: Phạm Hùng
Nhận định về đề thi tiếng Anh năm nay, em Duy Khoa (Hà Nội) chia sẻ: “Em hoàn thành sớm phần thi của mình. Do chuẩn bị khá kỹ trong việc ôn thi nên việc làm bài không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, em nghĩ với đề thi tiếng Anh năm nay sẽ khó hơn năm ngoái”.
 
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018, trong buổi thi Khoa học tự nhiên vào buổi sáng, đã có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 8 thí sinh bị đình chỉ, 1 thí sinh bị cảnh cáo. Tổng số thí sinh đến dự thi môn Vật lý là 385.829 em, đạt 99,34%; môn Hóa học là 389.568 em, đạt 99,22%; môn Sinh học: 382.182 em, đạt 99,35%.