Đề xuất cử chuyên gia giám sát truy xuất nguồn gốc sản phẩm pate Minh Chay

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin đến Kinh tế & Đô thị ngày 9/9, đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa gửi công văn đề nghị các cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT phối hợp, hỗ trợ công tác kiểm tra truy xuất nguồn gốc, xác định nguyên nhân mất an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, để xác định nguyên nhân sản phẩm gây mất an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, đơn vị dự kiến thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm bị cảnh báo mất an toàn do doanh nghiệp trên sản xuất.
 Việc xác định nguyên nhân gây ngộ độc của pate Minh Chay đang được gấp rút thực hiện. Ảnh minh hoạ.
Đoàn công tác sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ, thực hiện truy xuất nguồn gốc, xác định công đoạn mất kiểm soát gây mất an toàn thực phẩm. Từ đó, đánh giá và đề xuất các biện pháp khắc phục bảo đảm chính xác, khoa học, báo cáo cơ quan chuyên môn.
“Để phục vụ công tác kiểm tra bảo đảm khách quan, chúng tôi đã có công văn đề nghị Cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Bộ NN&PTNT) và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cử chuyên gia có kinh nghiệm tham gia giám sát cùng đoàn” - ông Chu Phú Mỹ thông tin.
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết thêm, hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã gọi điện thông báo đến khách hàng là người Hà Nội mua pate Minh Chay để thu hồi sản phẩm, theo danh sách khách hàng mua Pate Minh chay từ ngày 1/7- 28/8/2020 do Công ty cung cấp.
Đến nay, cơ quan chức năng đã gọi điện liên hệ đến 1.857 lượt khách hàng sử dụng sản phẩm của Công ty. Cùng với việc chủ động thông tin bằng các hình thức của cơ sở, các cơ quan quản lý ngành y tế, nông nghiệp đã hỗ trợ trực tiếp gọi điện. Hiện, trên địa bàn Hà Nội, khách hàng mua sản phẩm của Công ty cơ bản đã được thông tin, cảnh báo.
Ngoài ra, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đã phối hợp với Sở NN&PTNT các tỉnh, TP triển khai phối hợp truy xuất nguồn gốc, thu hồi và có biện pháp xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm của công ty được lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn. Tính đến ngày 9/9/2020, đã có 12 tỉnh báo cáo kết quả (Bắc Giang, Gia Lai, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cần Thơ, Hải Dương, Thừa Thiên Huế). 
Các khách hàng có mua sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới trên địa bàn 12 tỉnh kể trên đã được thông tin, các sản phẩm hầu hết đã được khách hàng sử dụng hết hoặc vứt bỏ khi biết thông tin cảnh báo. Sở NN&PTNT các tỉnh cũng đã tiến hành thu hồi 41 sản phẩm của doanh nghiệp (bao gồm 30 sản phẩm pate Minh Chay, 11 sản phẩm khác). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần