Đề xuất đổi tên BOT Bàn Thạch thành An Dân

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đầu tư vừa có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đề nghị được đổi tên Trạm BOT Bàn Thạch thành An Dân.

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, đơn vị vừa có đề nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng Viettinbank sớm thống nhất phương án miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện qua Trạm BOT Bàn Thạch (tỉnh Phú Yên) đồng thời cho phép nhà đầu tư đổi tên trạm thu phí này thành An Dân.

 BOT Bàn Thạch được đề nghị đổi tên thành An Dân (Nguồn: Internet)

Theo nhà đầu tư Trạm BOT Bàn Thạch, do vị trí của trạm hiện nay đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nên có thể đổi tên hiện nay của trạm từ Bàn Thạch sang An Dân kể từ ngày 15/1 tới. Ngoài ra, việc miễn, giảm phí 100% cho các phương tiện của người dân thuộc xã An Dân cũng cần được các cơ quan chức năng nhanh chóng thống nhất để bắt đầu áp dụng kể từ ngày 15/1.

Đối với phương án điều chỉnh mở rộng phạm vi miễn giảm phí và điều chỉnh đối tượng miễn giảm phí qua Trạm BOT Bàn Thạch, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết cũng sẽ xây dựng phương án sớm để các đơn vị liên quan thống nhất, trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, áp dụng từ đầu tháng 2 tới.

Nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh Phú Yên sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan lập danh sách miễn giảm thuộc địa phương để trình cấp có thẩm quyền trước ngày 15/1/2018, tránh tình trạng các chủ phương tiện bức xúc tập trung tại trạm gây mất trật tư an ninh tại địa phương và ùn tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 1 tại trạm thu giá BOT Bàn Thạch.

Trạm BOT Bàn Thạch là trạm thu giá hoàn vốn cho Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả, do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Tháng 5/2017, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và doanh nghiệp căn cứ điều kiện cụ thể của từng Dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần