Đêm pháo hoa Thủy hấp dẫn và kịch tính

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối qua (3/6), đã diễn ra đêm thi thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF), là đêm thi đầy kịch tính và hấp dẫn với sự góp mặt của Úc - nhà đương kim vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC) và đội pháo hoa nước Ý không kém phần danh tiếng.

Đúng như mong đợi 2 đội pháo hoa đến từ xứ sở Kangaroo và xứ sở mì ống đã cho khán giả được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, trong lĩnh vực pháo hoa đây là 2 tên tuổi danh tiếng bậc nhất trên thế giới.

Dấu ấn Thủy được thể hiện rõ nét trong mọi chi tiết trang trí trên sân khấu Ngũ hành đến những hình ảnh trình chiếu trên màn hình 3D mapping cũng như các tiết mục nghệ thuật và trong các màn trình diễn pháo hoa của hai đội.

Không nằm ngoài sự mong đợi, cuộc tranh tài của 2 đội thi Ý và Úc trong đêm Thủy đã biến đêm pháo hoa thứ tư thành đêm hấp dẫn nhất của vòng loại. Cả 2 đội tham gia trình diễn đều có thể coi là “lão làng” trong lĩnh vực pháo hoa: Đội Úc đã có 95 năm kinh nghiệm, còn đội Ý đã có 96 năm trình diễn khắp thế giới. Cùng chung ý tưởng thể hiện triết lý ngũ hành bằng pháo hoa và âm nhạc, nhưng mỗi đội lại có những cách thể hiện sống động và lôi cuốn riêng biệt.
Đội pháo hoa đến từ xứ sở chuột túi đã đưa khán giả khám phá cội nguồn của Ngũ hành. Đó là sự sinh ra của đất, nước, rừng, núi non và lửa. Năm yếu tố làm nên vạn vật của nhân loại được đội Úc thể hiện một cách khéo léo bằng âm nhạc và ánh sáng pháo hoa. Đặc biệt, khán giả đêm Thủy đã vô cùng phấn khích và bất ngờ trước màn pháo hoa có hình tượng núi lửa phun trào của đội Úc. Màu đỏ rực và màu cam của pháo hoa tỏa sáng trên trời cao rồi in bóng xuống dòng sông Hàn tạo nên một cảnh tượng hùng vỹ, tựa hồ như bóng Ngũ hành sơn đang chở che cho người dân Đà Nẵng.

Trong khi đó, phần trình diễn của đội Ý thể hiện rõ thông điệp về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Thể hiện triết lý ngũ hành tương sinh trên nền nhạc của bộ phim đình đám Avatar và nhạc nền Tree of Life trong vở Opera xuất sắc đã từng được nhiều lần trình diễn ở Milan, đội Ý đưa khán giả đến với một thế giới vừa ảo lại vừa thực với những hiệu ứng pháo hoa lạ mắt như pháo hoa hình lá liễu rủ, hình tia chớp... Đặc biệt, yếu tố Thủy đã được đội Ý thể hiện rất sinh độc đáo qua các màn pháo hoa dưới nước.

Ngay sau đêm Thủy, Ban giám khảo DIFF 2017 sẽ ngồi lại, để cùng thống nhất chọn ra 3 đội có số điểm cao nhất tham gia trình diễn trong đêm chung kết Mộc vào 24/6 tới.

Một số hình ảnh đêm thi:

Đêm pháo hoa Thủy hấp dẫn và kịch tính - Ảnh 6