Đến sớm để mơ vàng SEA Games

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U22 Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản để có mặt tại Malaysia vào chiều qua nhằm chính thức bước vào hành trình chinh phục SEA Games.

Thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng đã có sự chuẩn bị tốt nhất nhằm hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games vốn được người hâm mộ ấp ủ hàng chục năm qua.
Đổi kế hoạch vì SEA Games
Theo kế hoạch ban đầu, U22 Việt Nam sẽ tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 1 đến 11/8. Sau đó, đội sẽ bay thẳng sang Malaysia ngày 11/8 trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ngày 14/8. Có nghĩa là U22 Việt Nam sẽ có 3 ngày làm quen với điều kiện khí hậu, sân bãi thay vì 2 ngày như quy định của BTC giải.

Các cầu thủ U22 Việt Nam bắt đầu hành trình sang Malaysia tham dự SEA Games.

Vậy nhưng, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã yêu cầu được kết thúc chuyến tập huấn sau trận đấu với CLB Busan vào ngày 9/8. Ông yêu cầu bay sang Malaysia thay vì ở đến ngày 11/8 mới di chuyển. Sở dĩ ông Thắng muốn đến Malaysia sớm vì cho rằng, các cầu thủ sẽ có thêm thời gian thích ứng với điều kiện thời tiết, khí hậu và sân bãi. Nhà cầm quân này đặc biệt coi trọng yếu tố thích nghi của các học trò. Ông cho rằng, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến điểm rơi phong độ cũng như thành tích chuyên môn của đội.
Tất nhiên, VFF sẽ đáp ứng yêu cầu của thuyền trưởng U22 Việt Nam. Với họ, mục tiêu tối thượng là phải giành thắng lợi ở SEA Games. Vì thế, mọi sự thay đổi, thậm chí là phát sinh chi phí cả trăm triệu vì đến sớm không thể quan trọng bằng thành tích chuyên môn của đội tuyển. Có thể nói, cả VFF lẫn HLV Nguyễn Hữu Thắng đều cố gắng hành động và phải hành động vì mục tiêu chung của U22 Việt Nam. Bởi, không nói thì ai cũng biết, ngay cả khi đoàn Thể thao Việt Nam lọt vào Top 3 chung cuộc nhưng bóng đá không có huy chương vàng thì có nghĩa là không có thành công chung cuộc. Và ngay cả khi đoàn Thể thao Việt Nam bị đánh bật khỏi Top 3 mà U22 Việt Nam ẵm vàng SEA Games thì thành công vang dội vẫn đến.
3 ngày vàng của ông Thắng
HLV Hữu Thắng sẽ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở SEA Games 2017. So với quy định chung của BTC giải, U22 Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Tuy nhiên, phần đa các đội tuyển đều quyết định đến sớm để làm quen với điều kiện khí hậu nhằm có được phong độ tốt nhất. U22 Việt Nam không nằm ngoại lệ, nhưng quan trọng hơn, ông Thắng có quá nhiều bài toán cần phải giải trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.
Như đã từng thông tin, một trong những ưu tiên hàng đầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng từ nay đến ngày khai mạc SEA Games là phải chốt bản danh sách gồm 21 cầu thủ.  Đến giờ, bản danh sách U22 Việt Nam vẫn bao gồm 25 cầu thủ và ông Thắng sẽ phải bớt đi 4 người. Tuy nhiên, điều khiến ông Thắng đau đầu chính là việc phải lựa chọn sao cho phù hợp và đảm bảo nhân lực cho cả chặng đường dài của SEA Games sắp tới.
Chọn con người phải chuẩn, nhưng cách bố trí nhân sự, sử dụng họ trong từng trận đấu cụ thể sẽ quyết định thành bại của U22 Việt Nam. Chính vì thế, những trận đấu với Mokpo
hay Busan  được coi là màn tổng duyệt của U22 Việt Nam . Hàng phòng ngự phải sửa được những sai lầm chết người đã mắc phải ở vòng loại U23 châu Á. Bên cạnh đó, ông Thắng phải lựa chọn cho được cặp trung vệ vốn chỉ xác định được một người đá chính là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Bên cạnh đó, xác định được người chơi trung phong cắm của U22 Việt Nam trong số 3 ứng viên là Tuấn Tài, Đức Chinh và Thanh Bình đang khiến ông Thắng phải đau đáu tìm ra phương án tối ưu nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần