ĐH Khoa học Tự nhiên được đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng 1 năm 2017, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia hà Nội (ĐHQGHN) sẽ là trường ĐH đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được đánh giá chất lượng.

Chiều 19/7, tại ĐHQGHN đã diễn ra lễ công bố chính thức khởi động hệ thống và cơ chế đánh giá, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường ĐH của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA) và đánh giá thử nghiệm tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên- ĐHQGHN.

Dự kiến đến cuối năm 2016, hệ thống đảm bảo chất lượng của AUN-QA sẽ tiến hành đánh giá được tổng số 220 chương trình đào tạo trình độ ĐH và sau ĐH, thông qua 98 đợt đánh giá tại 28 trường ĐH ở 8 quốc gia Đông Nam Á. Trong số đó Việt Nam có 61 chương trình đào tạo ĐH và sau ĐH được đánh giá thông qua 32 đợt đánh giá, riêng ĐHQGHN có 18 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn của AUN-QA.

Tháng 1 năm 2017, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN sẽ là trường ĐH đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được đánh giá chất lượng. Trước đó, tháng 12/2009, chương trình đào tạo cử nhân ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN là chương trình đào tạo bậc ĐH đầu tiên của Việt Nam và là chương trình thứ 6 của các trường ĐH thuộc khối ASEAN được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA.

Được biết, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường ĐH là nỗ lực đầu tiên thuộc về đánh giá trường ĐH Đông Nam Á. Đây sẽ là một dấu mốc quan trọng để tiếp tục hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho giáo dục ĐH ở Đông Nam Á.

Phương châm đánh giá chất lượng trường ĐH là một tổng thể, trong đó có chiến lược, hệ thống và vận hành về đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu và dịch vụ. Mục đích của việc đánh giá chất lượng nhằm củng cố chất lượng đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ một cách toàn diện và đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ. Vì thế, việc đánh giá chất lượng ở cấp độ trường ĐH sẽ  tăng cường mục đích của Mạng lưới AUN-QA theo hướng đảm bảo chất lượng trường ĐH ở Đông Nam Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần