Dịch Covid-19: Số ca tử vong tại Italia thấp nhất 2 tuần, Thủ tướng Anh phải nhập viện

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Italia ghi nhận thêm 525 người chết do nhiễm Covid-19, mức tăng thấp nhất trong hơn 2 tuần qua. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe sau 10 ngày nhiễm bệnh Covid-19.

Số người chết vì nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại Italia thấp nhất 2 tuần
Giới chức Italia báo cáo thêm 525 người chết do nhiễm Covid-19, mức tăng thấp nhất trong hơn hai tuần qua, nâng tổng số ca tử vong toàn quốc lên 15.887.
Italia ghi nhận thêm 525 người tử vong vì nhiễm bệnh Covid-19 trong ngày 5/4.
Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italia hôm 5/4 ghi nhận 124.632 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng 4.316 trường hợp trong 24 giờ qua. Số ca nhiễm mới bệnh Covid-19 hàng ngày đã giảm gần 500 người so với một ngày trước, cho thấy Italia đang dần kiểm soát được dịch bệnh sau gần một tháng chính phủ áp lệnh phong tỏa toàn quốc.
Lần thứ hai kể từ khi Covid-19 bùng phát, Italia ghi nhận số bệnh nhân nguy kịch cần điều trị tích cực đã giảm từ 3.994 người xuống còn 3.977. Italia cũng ghi nhận 21.815 trường hợp hồi phục, tăng 819 người so với một ngày trước.
Italia hiện là vùng dịch lớn thứ hai châu Âu và lớn thứ ba thế giới, sau Mỹ và Tây Ban Nha. Giới chức Italia cho biết số ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 mới và số người chết trong những ngày gần đây cho thấy dịch đã đạt đỉnh và con số có thể giảm, song chỉ khi các biện pháp phong tỏa được tôn trọng.
"Đường cong đã bắt đầu phẳng dần và số người chết cũng đang giảm đi. Nếu những dữ liệu này được xác nhận trong vài ngày tiếp theo, chúng ta sẽ phải tính tới giai đoạn 2", Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Italia (ISS) Silvio Brusaferro cho biết, đề cập tới việc nới lỏng các lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài gần một tháng. 
Thủ tướng Anh Boris Johnson phải nhập viện
Tối 5/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện do tiếp tục xuất hiện các triệu chứng dai dẳng của bệnh Covid-19, khoảng 10 ngày sau khi tự cách ly tại nhà vì xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Thủ tướng Anh phải nhập viện để kiếm tra sức khỏe hôm 5/4.
Thủ tướng Johnson, thông báo ông xuất hiện các triệu chứng nhẹ của bệnh Covid9  hôm 27/3 và đã tự cách ly tại Phố Downing từ đó đến nay. Ông dự kiến xuất hiện trở lại vào ngày 3/4 sau một tuần cách ly và làm việc từ xa, song không thể thực hiện đúng kế hoạch bởi vẫn còn sốt cao.
Người phát ngôn Chính phủ Anh cho biết "đây là một biện pháp thận trọng."
Thủ tướng Johnson hiện vẫn điều hành chính phủ mặc dù ông Dominic Raab - Ngoại trưởng kiêm Bộ trưởng đứng đầu trong nội các chính phủ, được cho là sẽ thay quyền điều hành chính phủ nếu như tình trạng bệnh của Thủ tướng Johnson xấu đi. 
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã quay trở lại làm việc hôm 3/4 sau một tuần cách ly tại nhà vì nhiễm virus SARS-CoV-2. Trưởng ban y tế chính phủ Chris Whitty cũng xuất hiện triệu chứng. Dominic Cummings, Cố vấn thân cận của Thủ tướng Johnson, đang tự cách ly.
Trước đó cùng ngày khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Johnson, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết Thủ tướng vẫn làm việc tại phố Downing, tinh thần tốt và thừa nhận Thủ tướng vẫn còn sốt.
Anh đến nay ghi nhận gần 48.000 ca nhiễm bệnh Covid-19, trong đó hơn 4.900 trường hợp tử vong. Neil Ferguson, giáo sư tại Đại học Hoàng gia London, người tham gia lên kế hoạch phản ứng của chính phủ trước Covid-19, ngày 5/4 dự đoán số ca tử vong vì nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Anh có thể lên đến 7.000-20.000 với những biện pháp được áp dụng như hiện nay nhằm làm chậm tốc độ lây lan của virus.
Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019, đã xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1,2 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV, gần 66.000 người chết và hơn 260.000 người đã hồi phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần