“Điểm đen” tại đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài: Giám sát chặt để kịp thời xử lý

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, VSMT trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, đoạn từ cầu Sông Lừ đến cầu Định Công gây mất ATGT, mỹ quan đô thị.

Mặt đường xuống cấp khiến việc di chuyển của các phương tiện trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài gặp nhiều khó khăn. 
Đây là tuyến đường có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, Khu đô thị Định Công, Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại. Song, những bất cập của hạ tầng, vấn nạn đổ trộm phế thải diễn ra từ ngày này sang ngày khác đã khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ khu vực cầu Định Công hướng về cầu Sông Lừ, mặt đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, phía bên giáp với sông Lừ rác thải chất thành đống dài, cỏ dại mọc um tùm. Tiếp đó, tại khu vực giáp với cầu Sông Lừ, phế thải xây dựng bị đổ trộm chất thành đống kéo dài hàng trăm mét hai bên vệ đường… khiến lòng đường bị thu hẹp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của các phương tiện. Chị Nguyễn Thu Hằng – một người dân thường xuyên di chuyển qua khu vực này cho biết, vào những ngày nắng nóng, đường đã nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, bụi bay mù mịt, người đi đường còn phải hít mùi hôi thối, tanh nồng từ những đống rác ven đường. Ngày mưa, mặt đường trơn trượt, nước mưa đọng trong “ổ voi”, “ổ gà” vô tình trở thành cái bẫy đối với người tham gia giao thông.
Xung quanh vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết, phường thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể, đơn vị VSMT trên địa bàn tổ chức thu gom. Tuy nhiên, do đây là một trong tuyến đường nội bộ của các dự án trong khu vực, chủ đầu tư mới tập trung xây dựng hạ tầng dự án chưa triển khai xây dựng đường giao thông nội bộ nên việc quản lý, ngăn chặn tình trạng đổ trộm phế thải gặp rất nhiều khó khăn.
Lãnh đạo UBND phường Định Công cũng đề nghị chủ đầu tư các dự án trong khu vực lập barie, chốt chặn ngăn chặn tình trạng đổ trộm phế thải, đồng thời sớm tiến hành thi công đồng bộ các dự án (trong đó có tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài).
Đồng quan điểm trên, ông Vũ Minh Cường – Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường đô thị Hoàng Mai, Công ty CP Dịch vụ môi trường Thăng Long – đơn vị phụ trách địa bàn cho biết, chỉ tính riêng trong 3 tháng trở lại đây, đơn vị đã phối hợp với UBND phường Định Công tổ chức 6 lần thu gom rác thải tại khu vực này với khối lượng hơn 300m3. Nhưng chỉ được một thời gian, tình trạng trên tiếp tục tái diễn. Ông Vũ Minh Cường cũng cho rằng, về lâu dài, chủ đầu tư các dự án cần sớm triển khai xây dựng, đồng bộ các tuyến đường thuộc dự án. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi dự án hoàn thành, các đơn vị có liên quan cần tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đổ, tập kết phế thải sai quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần