Điểm mặt các thành viên trong gia đình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ phú Trump đã đắc cử Tổng thống Mỹ. Gia đình của ông cũng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Đệ nhất gia đình mới của Nhà Trắng bao gồm những ai?
1. Barron Trump là con duy nhất trong cuộc hôn nhân hiện tại của Donald với Melania. Chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong các chiến dịch tranh cử của Donald Trump, cậu bé 10 tuổi thường chơi golf với người cha, thông thạo tiếng Slovenia - ngôn ngữ mẹ đẻ của bà Melania.
2. Đệ nhất phu nhân Melania Trump, cựu người mẫu, người Mỹ gốc Slovenia, kết hôn với Donald Trump hồi tháng 1/2005. Hồi tháng 7/2016, bà bị báo chí cáo buộc đạo văn bà Michelle Obama trong bài phát biểu năm 2008 ở Đại hội Quốc gia đảng Cộng hòa. Trong một cuộc phỏng vấn tháng với CNN, bà được hỏi những gì bà sẽ thay đổi về chồng mình. Bà trả lời: "Những đoạn tweet của ông ấy”.
3. Jared Kushner là chồng của Ivanka, con gái lớn của Donald. Ông Kushner là con trai một nhà phát triển bất động sản New York, từng sở hữu tờ tuần báo Observer nổi tiếng suốt 10 năm.
4. Ivana Trump có lẽ là người con nổi bật nhất của ông Donald Trump, người con duy nhất của ông với người vợ đầu. Cô từng làm người mẫu, và giờ là phó chủ tịch tập đoàn The Trump Organization, một giám khảo của chương trình thực tế Người Tập sự. Trong bài phát biểu ở Đại hội Quốc gia đảng Cộng hòa, cô nói: ”Bản thân là bà mẹ của 3 người con, tôi hiểu việc chăm sóc một gia đình không hề dễ dàng. Tôi cũng hiểu bản thân mình may mắn hơn nhiều người. Các gia đình Mỹ cần sự hỗ trợ.  Những chính sách hỗ trợ phụ nữ và trem em cần trở thành một tiêu chuẩn căn bản”.
5. Tiffany Trump là con gái của Donald Trump với người vợ thứ hai - bà  Marla Maples, một cựu nữ diễn viên truyền hình. Xuất hiện khá ít trong các chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, cô từng khen cha mình là một ”người có khả năng truyền cảm hứng bẩm sinh”.
6. Donald Trump Jr là con trai cả của Donald Trump trong cuộc hôn nhân đầu tiên với bà Ivana. Hiện anh là Phó chủ tịch của Quỹ Trump Foudation. Anh kết hôn với Vanessa Haydon sau khi được giới thiệu với cô tại một show thời trang do Donald Trump tổ chức. Sở thích săn băt của anh và em trai Eric bị chỉ trích sau khi một số bức ảnh cho thấy họ chụp cạnh một số động vật đã chết.
7. Vanessa Trump, trở thành con dâu của ông Donald Trump vào năm 2005. Cặp đôi này có năm người con. Vanessa bắt đầu làm người mẫu khi còn trẻ và từng hẹn hò với tài tử Leonardo DiCaprio. Cô hiện đang làm việc trong Ủy ban điều hành của tổ chức từ thiện thuộc về người em rể Eric.
8. Kai Trump, cháu nội ông Donald Trump là người con lớn nhất của Vanessa Trump và Donald Trump J.
9. Eric Trump là người con thứ 3 của ông Donald  Trump trong cuộc hôn nhân đầu. Giống người anh trai, Eric cũng là Phó Chủ tịch của The Trump Organization. Anh cũng quản lý vườn nho Trump Winery ở Virginia và câu lạc bộ golf của Trump. Năm 2006, anh thành lập Qũy Eric Trump, thu được $28 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu bệnh viện, hỗ trợ trẻ em chữa bệnh hiểm nghèo.  
10. Một người con dâu nữa của ông Trump - Lara Yunaska, từng là nhà sản xuất chương trình truyền hình, kết hôn với Eric Trump vào 2014.