Điểm nóng giao thông: Hiệu sách, hàng quán gây cản trở giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Nguyễn Trãi, khu vực trước cửa hàng sách Minh Thuận (số 358 Nguyễn Trãi) luôn có đông phương tiện dừng, đỗ để vào mua sắm.

Tuy nhiên, do lượng xe quá đông, nhân viên bảo vệ của nhà sách Minh Thuận đã ngang nhiên chiếm dụng cả một khoảng lớn dưới lòng đường Nguyễn Trãi để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách.
 
Sự xuất hiện của điểm đỗ xe trái phép này không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn giao thông trên đường Nguyễn Trãi, xâm phạm đến hành lang giao thông, gây cản trở giao thông. Không những thế, nhiều khách hàng đến nhà sách Minh Thuận mua sắm đã cho dừng xe ngay trước cổng cửa hàng nhờ người thân trông xe rồi chạy vào mua sắm, mà không gửi xe hay để xe đúng như quy định. Điều này khiến cho tình trạng giao thông tại khu vực trước mặt cửa hàng sách Minh Thuận thường xuyên rơi vào tình trạng lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông.

Tương tự, cũng trên đường Nguyễn Trãi, tại khu vực cách cổng trường Đại học Hà Nội chừng 100m là một chuỗi cửa hàng mua sắm quần áo, đồ dùng học tập, đồ gia dụng cũng thường xuyên rơi vào cảnh lộn xộn, mất an toàn giao thông. Nguyên nhân là do những cửa hàng này không bố trí được điểm đỗ xe cho khách nên nhiều khách hàng đến đây dừng xe ngay dưới lòng đường, thậm chí là đi ngược chiều, để xe bát nháo không hàng lối, tranh giành lối đi... khiến cho khu vực luôn rơi vào tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân và TP Hà Nội cần sớm vào cuộc, xử lý nghiêm những trường hợp cửa hàng kinh doanh cố tình xâm phạm, chiếm dụng trái phép lòng đường làm nơi kinh doanh, trông giữ xe để đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần