[Điểm nóng giao thông] Khổ vì xe công trường

Trần Doanh Chính
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy tháng gần đây, người dân phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) nói chung và khu vực phố Cầu Cốc nói riêng đang lâm vào cảnh bụi bặm, tắc đường thường xuyên.

 
Nguyên nhân là do các đơn vị thi công dự án trên địa bàn không chấp hành biển báo giao thông, thường xuyên cho xe quá khổ quá tải đi vào phố Cầu Cốc.
Phố Cầu Cốc chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông nhưng từ khi dự án khu đô thị khởi công, các loại xe chở vật liệu trọng tải “khủng” ra vào liên tục. Mặt khác, đường phố Cầu Cốc vốn dĩ đã hẹp nhưng từ khi triển khai, đơn vị thi công cho quây rào tôn toàn bộ phía đường tiếp giáp khiến con đường lại càng trở nên chật chội.

Đường hẹp, xe quá tải hoành hành suốt ngày, đặc biệt là giờ cao điểm khiến phố Cầu Cốc thường xuyên xảy ra ùn tắc. Điều đáng nói là dọc tuyến đường này là có trường Tiểu học và THCS Tây Mỗ tọa lạc, vì vậy mỗi khi đưa con đến lớp, các bậc phụ huynh đều nơm nớp lo mỗi khi đi qua đây. Sự việc này diễn ra đã nhiều tháng nay nhưng chính quyền phường Tây Mỗ vẫn chưa có biện pháp kiên quyết với xe quá tải. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh ô nhiễm môi trường và loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông, đã đến lúc ngành chức năng quận Nam Từ Liêm chấn chỉnh ngay việc xe quá 10 tấn lưu thông vào phố Cầu Cốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần