[Điểm nóng giao thông] Người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường Nguyễn Hoàng

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm), nằm sát bên hông Bến xe Mỹ Đình. Vỉa hè đoạn giáp tường rào bến xe, hướng đi ra Phạm Hùng đang bị chiếm làm bãi trông giữ xe máy, giăng dây ngăn trở người đi bộ.

Theo ghi nhận, khoảng 50m vỉa hè, đoạn từ cổng vào dành cho xe khách của Bến xe Mỹ Đình đến đường Phạm Hùng không còn chỗ nào cho người đi bộ. Đơn vị được cấp phép trông giữ tại đây là Công ty CP dịch vụ, vận tải Văn Minh, cho xếp từ 2 - 3 hàng xe máy của khách gửi, có đoạn còn chăng dây thừng để khoanh vùng sử dụng riêng. Trong khi đó, người dân đứng chờ xe buýt, đi bộ qua khu vực này buộc phải đi xuống lòng đường, đối diện với dòng phương tiện ngược chiều, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Người dân trong khu vực phản ánh, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, Công ty Văn Minh nghiễm nhiên chiếm cứ vỉa hè; chỉ khi nào lực lượng chức năng đến kiểm tra mới gọn lại một phần để đối phó. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm và các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên, bảo đảm trật tự, ATGT trên đường Nguyễn Hoàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần