Điểm vui chơi, siêu thị dịp nghỉ lễ: Hút khách nhờ khuyến mại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm nay được nghỉ 3 ngày nên lượng khách đổ về các điểm vui chơi, giải trí tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Sức mua tại các siêu thị cũng tăng cao nhờ các chương trình khuyến mại thu hút khách mua sắm trong điều kiện sức mua đang giảm.

Đông đúc ở khu vui chơi

Tại Vườn thú Thủ Lệ, những ngày vừa qua luôn trong tình trạng quá tải. Các dịch vụ vui chơi giải trí như đi tàu hỏa, câu cá, đua xe, bóng nước, xe đạp nước... ngày thường vốn không đông khách, nhưng trong những ngày này phải xếp hàng đợi đến lượt chơi. Quanh các chuồng nuôi nhốt thú luôn đông kín khách tham quan. Ông Đặng Gia Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Vườn thú Hà Nội cho biết: Để phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân, Công ty đã chỉnh trang lại khu nuôi chim thú. Các thiết bị cũng được bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho du khách. Dịch vụ ăn uống và trông giữ xe bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự.

Do thời tiết trong dịp lễ Quốc khánh nắng nóng nên khu Công viên nước Hồ Tây luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Bà Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Trung tâm sự kiện và truyền thông - Công viên Hồ Tây cho biết: "Trong những ngày lễ lớn, bên cạnh việc nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi vốn có, đơn vị còn tổ chức các hoạt động nghệ thuật đặc sắc với tên gọi "Điểm hẹn Mùa thu", vì vậy, dịp nghỉ lễ này công viên đã đón lượng khách đông gấp đôi so với những ngày nghỉ cuối tuần.

Một điểm đến khác ở Hà Nội cũng thu hút du khách trong dịp 2/9 là Bảo tàng lịch sử Quốc gia. Rất đông người về đây để được tận mắt ngắm tấm bản đồ cổ "Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ" do nhà Thanh (Trung Quốc) xuất bản. Qua đó minh chứng rõ hơn hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam…

Siêu thị tăng sức mua

Sau những ngày doanh thu giảm do người dân tiết kiệm chi tiêu, sức mua ở các siêu thị trong những ngày nghỉ lễ đã tăng vọt khi nhiều gia đình lựa chọn siêu thị mua sắm.

Đại diện hệ thống siêu thị Siêu thị Sài Gòn Co.op cho biết, sức mua trong kỳ nghỉ lễ tăng 40% - 50% so với ngày thường, tập trung vào những mặt hàng nhu yếu phẩm: thực phẩm, hóa phẩm…
 
Điểm vui chơi, siêu thị dịp nghỉ lễ: Hút khách nhờ khuyến mại - Ảnh 1
 
Mua sắm tại siệu thị Big C.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Hà Nội cho hay, từ ngày 1/9, bãi đỗ xe máy rộng 12.000 m2 và 300 chỗ để xe ôtô của Siêu thị đã chật kín chỗ; Dịp nghỉ lễ năm nay, trung bình mỗi ngày siêu thị phục vụ khoảng 45.000 lượt khách - gấp đôi những ngày cuối tuần. Lượng hàng bán ra tăng 30% so với ngày thường. 

Trái với nhận định ban đầu cho rằng, do kinh tế khó khăn nên sức mua hàng điện tử, điện máy nhiều khả năng không tăng so với cùng kỳ năm trước, con số thực tế lại Trung tâm điện máy Pico Plaza lại tăng đến 30%. Tình hình cũng tương tự tại Trung tâm điện máy Nguyễn Kim - Tràng Thi. Căn cứ vào số lượng vé ô tô, xe máy phát ra, ông Phạm Trường Giang - Giám đốc Trung tâm ước tính có khoảng trên 5.000 lượt khách đến tham quan mua sắm vào ngày 2/9, gấp đôi những ngày cuối tuần kéo theo doanh số bán ra cũng tăng mạnh.

Mặc dù sức mua trong những ngày nghỉ lễ đã có dấu hiệu tăng nhẹ nhưng xu hướng tiết kiệm vẫn hiện rõ khi người dân chỉ tập trung mua những mặt hàng thiết yếu hoặc có giảm giá.