Điện Kremlin: Nga lên sẵn kế hoạch đối phó các lệnh trừng phạt mới từ Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Bloomberg đưa tin, Mỹ và Anh đang xem xét khả năng đưa ra các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga liên quan đến vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny nghi bị đầu độc.

Phát biểu với các phóng viên ngày 5/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ hy vọng những lời kêu gọi về việc trừng phạt doanh nhân Nga sẽ không thành hiện thực, song Moscow đang lên kế hoạch tốt nhất để bảo vệ lợi ích, công dân và các doanh nghiệp Nga.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Trước đó, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Mỹ và Anh đang xem xét khả năng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.
Theo ông Dmitry Peskov, Nga đang giám sát chặt chẽ các thông tin truyền thông về khả năng Mỹ áp đặt vòng trừng phạt mới. "Nga lường trước nguy cơ này và đưa ra nhiều kịch bản khác nhau nhằm bảo vệ lợi ích của đất nước, công dân và doanh nghiệp Nga theo cách tốt nhất có thể", người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow sẽ sớm công bố danh sách các công dân Mỹ mà nước này sẽ đáp trả nhằm phản ứng với các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với những công dân Nga liên quan tới vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.
Chính phủ Mỹ hôm 2/3 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào một số cá nhân và thực thể Nga sau khi kết luận Moscow âm mưu giết nhân vật đối lập Alexei Navalny bằng chất độc thần kinh.
Theo đó, danh sách quan chức Nga bị Mỹ trừng phạt gồm Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Nga Sergei Kiriyenko, Tổng công tố Igor Krasnov, bốn cá nhân khác, cũng như một số doanh nghiệp và tổ chức.
Ngày 3/3, Điện Kremlin đã hạ thấp tầm ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt mà Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt đối với Moscow liên quan đến vụ Navalny, song tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với nước này không bao giờ đạt được mục đích.   
Ngoại trưởng Sergey Lavrov tuyên bố Nga sẽ đáp trả tương xứng bất kỳ biện pháp trừng phạt mới nào của phương Tây liên quan đến nhân vật đối lập Navalny./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần