Điện thoại iPhone 6 có màn hình Saphia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện lớp phủ saphia chỉ được sử dụng trên các ống kính camera của iPhone và trên bộ cảm biến nhận diện vân tay của iPhone 5S.

Apple và Gorilla Glass sẽ nói lời chia tay khi phát hành iPhone 6 vì gã khổng lồ trong lĩnh vực smartphone – Apple quyết định chuyển sang loại màn hình saphia dành cho siêu phẩm thế hệ mới của hãng. 

Lớp phủ saphia đã được sử dụng trên các đồng hồ đeo tay cao cấp do có độ bền cao và khả năng chống trầy xước rất tốt. 

Hiện lớp phủ saphia chỉ được sử dụng trên các ống kính camera của iPhone và trên bộ cảm biến nhận diện vân tay của iPhone 5S. Giới thạo tin cho rằng, đồng hồ thông minh iWatch của Apple sắp tới cũng được dự đoán sử dụng lớp phủ saphia để bảo vệ màn hình. 

Điện thoại iPhone 6 có màn hình Saphia - Ảnh 1
 
Việc sử dụng màn hình saphia cho màn hình smartphone sẽ khiến cho chi phí tăng từ 3 đến 4 lần so với việc sử dụng loại kính Gorilla Glass như hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay. Loại kính này chỉ tốn chi phí khoảng 3USD/1 màn hình. Do đó, việc sử dụng loại vật liệu mới sẽ giúp màn hình smartphone có độ bền cao hơn, khả năng chống trầy xước tốt nhưng đổi lại người dùng sẽ phải mua điện thoại với giá đắt hơn. 

GT Advanced – công ty đứng sau thỏa thuận sử dụng lớp phủ saphia của Apple cho biết, họ đang tìm kiếm khoảng 500-700USD triệu USD trong 6 tháng đầu tiên để sản xuất màn hình saphia cho iPhone 6 của Apple. 

Tuy nhiên, số lượng màn hình cụ thể mà GT Advanced sẽ sản xuất vẫn chưa được tiết lộ. Họ sẽ không sản xuất đủ để có thể xuất xưởng vào tháng 5 cho iPhone 6. Các nhà phân tích tin rằng, iPhone 6 sẽ sẵn sàng bán ra vào tháng 9/2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần