Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Điều chỉnh phù hợp, tránh ùn tắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để xây dựng hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến), từ ngày 18/10, Sở GTVT và đơn vị thi công đã tổ chức rào chắn một phần diện tích mặt đường tại trung tâm nút giao.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong sáng ngày đầu tuần 20/10, tình trạng ùn tắc đã không xảy ra, các phương tiện vẫn có thể di chuyển được dưới sự điều tiết, phân luồng của lực lượng chức năng.

Theo đại diện Ban QLDA Thăng Long - Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án), phần diện tích rào chắn để thi công hầm chui là hơn 6.000m2, các công việc rào chắn, bố trí biển báo, đèn báo giao thông tại khu vực tường rào đã làm xong. Bên cạnh đó, để tránh ùn tắc khi có quá nhiều phương tiện cùng dồn vào nút, đơn vị thi công đã xén hè, mở đường cho phép lái xe rẽ phải tại 4 góc nút Thanh Xuân, mỗi làn đường rộng 8m. Đồng thời mở thêm 2 điểm quay đầu xe, mỗi điểm rộng 16m tại đường Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến; xén dải phân cách giữa trên đường Nguyễn Trãi dài 50m để tăng bề rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông. Vì dự án này vừa thi công vừa phải bảo đảm ATGT nên đòi hỏi công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác hướng dẫn phân luồng giao thông phải rất chặt chẽ.

 
Ngày 20/10, ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến không xảy ra ùn tắc cục bộ kéo dài.
Ngày 20/10, ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến không xảy ra ùn tắc cục bộ kéo dài.
Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân, bên cạnh các giải pháp tổ chức giao thông tại nút, Sở đã tổ chức phân luồng giao thông từ xa, hướng các phương tiện đi theo đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng, đường Kim Giang, Giải Phóng.

Ghi nhận của phóng viên trong sáng 20/10 tại nút Thanh Xuân cho thấy, do ngày đầu tổ chức giao thông theo quy định mới nên vẫn có rất đông phương tiện lưu thông trên trục đường Nguyễn Trãi - QL6. Khi đến gần nút, do mặt đường dẫn vào trung tâm nút giao bị thu hẹp nên tình trạng ùn ứ đã xảy ra. Tình trạng trên diễn ra phổ biến theo hướng Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) và ngược lại. Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT (Công an TP) cho biết, để hướng dẫn, phân luồng giao thông theo quy định mới, hơn 20 CSGT và Thanh tra GTVT đã làm việc cật lực để hướng dẫn, điều tiết phương tiện. Tuy nhiên, Trung tá Lê Văn Tiến cho rằng, việc cấm xe taxi hoạt động tại nút trong giờ cao điểm sáng từ 6 - 9 giờ, chiều từ 16 - 19 giờ hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy trong thời gian thi công hầm chui là chưa đủ điều kiện để tránh ùn tắc tại nút. Do đó, đề nghị Sở GTVT xem xét cấm xe taxi hoạt động qua nút từ 9 - 21 giờ hàng ngày và tổ chức hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện không đi qua khu vực này.

Sau khi kiểm tra việc bố trí lực lượng, tổ chức rào chắn và phân luồng giao thông tại nút, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, điều chỉnh lại thời gian dừng chờ theo tín hiệu đèn, tăng thời gian di chuyển của các phương tiện theo hướng Trần Phú - Ngã Tư Sở vào buổi sáng, hướng ngược lại tăng về chiều. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công cử ngay lực lượng phối hợp với CSGT, Thanh tra GTVT làm nhiệm vụ điều tiết phương tiện tại 4 điểm quay đầu xe trên đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến và Nguyễn Trãi; bố trí lực lượng hướng dẫn phương tiện rẽ phải vòng qua nút đi đến điểm quay đầu xe để tiếp tục hành trình…

Về kiến nghị của Đội CSGT số 7, Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Tân cho biết, Sở sẽ tập hợp những ý kiến và đưa ra những điều chỉnh phù hợp trong các ngày tới, mục tiêu là đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân tránh ùn tắc tại nút.