Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Điều chỉnh quy mô hạng mục cầu vượt nút giao thông Phú Thượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa cho ý kiến góp ý về phương án điều chỉnh quy mô hạng mục cầu vượt tăng cường năng lực giao thông nút giao Phú Thượng.

Theo đó, thống nhất về vị trí, hướng tuyến, bề rộng mặt cắt ngang cầu theo phương án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở, cụ thể: Bề rộng mặt cắt ngang cầu vượt 9m, vị trí tim cầu đi vào giữa mặt cắt ngang tuyến An Dương Vương và Âu Cơ.

Về giải pháp kỹ thuật, UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 85 nghiên cứu, cập nhật ý kiến góp ý của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công để sớm triển khai thực hiện.

 
Điều chỉnh quy mô hạng mục cầu vượt nút giao thông Phú Thượng - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Theo quy định, UBND thành phố đã có Văn bản xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin thỏa thuận về phương án điều chỉnh quy mô cầu vượt tăng cường năng lực giao thông nút giao Phú Thượng.

Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư xin ý kiến thỏa thuận của cơ quan quản lý có liên quan theo quy định. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành của thành phố và quận Tây Hồ trong quá trình thực hiện để hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Trước đó, tại cuộc họp giữa UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã đề xuất vị trí xây dựng cầu hoặc hầm nằm trên mặt đường đê hiện nay rộng 17,5m, vị trí này thuộc khu vực nút giao Phú Thượng và cầu Nhật Tân.

Tại cuộc họp trên, đơn vị tư vấn đã đề xuất phương án xây cầu thép chữ U, bê tông cốt thép đặt trên móng cọc khoan nhồi, tương tự tại nút giao Daewoo, rộng 7,5m, chạy trên sườn đê phía trong. Ngoài ra, còn phương án làm hầm dự kiến rộng 8,5 - 9,5m xây dựng bằng bê tông cốt thép, kết cấu vĩnh cửu.

Đơn vị tư vấn cũng đưa ra tổng mức đầu tư khái toán là 250 tỷ đồng đối với cầu và 291 tỷ đồng đối với hầm, thời gian thi công đến tháng 2/2015. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về chủ trương xây dựng cầu vượt qua đê Hữu Hồng để tránh xung đột phương tiện lên cầu Nhật Tân.