Tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ trong sự cố chạy thận tại Hòa Bình

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/6, Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người chết để điều tra sự việc.

Đồng thời, trong sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình sẽ tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, 3 cán bộ bác bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn - Phòng Vật tư Bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp - Khoa Thận nhân tạo.

Được biết, sáng 7/6, Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và lực lượng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, quy trình lọc máu đối với các máy chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, thu thập các mẫu nước, dịch truyền được sử dụng trong quá trình lọc máu, chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29/5 làm 8 người tử vong nhằm tìm ra nguyên nhân vụ việc. Công an cũng mời các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị y tế tới để đánh giá về chất lượng máy móc và quy trình chạy thận nhân tạo tại bệnh viện, trên cơ sở đó sẽ sớm xác định chính xác nguyên nhân tử vong. Tối 7/6, đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, tập thể y bác sĩ y khoa đã họp rút kinh nghiệm sâu sắc và coi đây là một bài học đắt giá cho hoạt động chuyên môn của bệnh viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần