Đình chỉ công trình lấn chiếm ngõ đi chung tại phường Bưởi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống tại tổ 32 (cụm 6, phường Bưởi, quận Tây Hồ) về việc gia đình bà Lê Thị Thu, địa chỉ tại số 1/530 đường Thụy Khuê trong quá trình xây dựng nhà ở đã đổ mái đè lên đường dây điện, lấn chiếm khoảng không gian ngõ đi chung.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết khiến họ bức xúc.

Theo phản ánh, công trình xây dựng của gia đình bà Thu có diện tích khoảng 20m2, hiện đã thi công xong phần thô với chiều cao 5 tầng. Trước đó, trong quá trình xây dựng, gia đình bà Thu đã tự ý đua ban công lấn chiếm khoảng không gian ngõ đi chung trong khu dân cư và gây mất an toàn đường điện sinh hoạt chung.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi người dân cho rằng, công trình của gia đình bà Thu đã xây dựng không phép. Trước những “khuất tất” trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được UBND phường Bưởi thụ lý giải quyết dứt điểm.
Công trình xây dựng của bà Lê Thị Thu có địa chỉ tại số 1530 đường Thụy Khuê, phường Bưởi.
Công trình xây dựng của bà Lê Thị Thu có địa chỉ tại số 1/530 đường Thụy Khuê, phường Bưởi.
Ông Nguyễn Minh Vụ - Tổ trưởng Tổ Thanh tra xây dựng phường Bưởi cho biết, phản ánh của người dân về việc gia đình bà Thu đua ban công lấn chiếm khoảng không gian ngõ đi chung là đúng. Sau khi phát hiện sự việc, ngày 29/4/2016, lực lượng chức năng của phường đã xuống kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đang đổ 6 cột bê tông cốt thép tầng 3 và phần sàn tầng 2, 3 đã đổ ô văng ra phần ngõ đi chung với kích thước 0,5 x 4,2m. Tổ Thanh tra xây dựng phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng.

Đến ngày 4/5/2016, UBND phường Bưởi đã ban hành Quyết định số 43/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng nói trên. Hiện, chủ đầu tư đã đình chỉ tuyệt đối và có cam kết xin tự tháo dỡ phần vi phạm.

Đối với phản ánh công trình trên xây dựng không phép, ông Vụ khẳng định, công trình đã được UBND quận Tây Hồ cấp Giấy phép xây dựng số 76/GPXD ngày 24/3/2016. Theo giấy phép, bà Thu được xây dựng 3 tầng. Tiếp đó, gia đình bà Thu còn được cấp thêm phụ lục về việc điều chỉnh giấy phép xây dựng từ 3 tầng lên 4 tầng và 1 tum.

Về phản ánh không thụ lý giải quyết đơn tố cáo: Sau khi nhận được đơn của công dân và phiếu chuyển đơn của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Bưởi đã ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập Tổ xác minh tố cáo, ban hành thông báo thụ lý giải quyết tố cáo theo quy định của pháp luật… Hiện, UBND phường đang tiếp tục thực hiện các bước theo quy định của Luật Tố cáo. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo Tổ Thanh tra xây dựng, các bộ phận chuyên môn kiểm tra, giám sát việc chấp hành đình chỉ và xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần