Định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề “nóng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Theo đánh giá, năm 2014, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tham mưu cho cấp ủy kịp thời, hiệu quả, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong công tác tư tưởng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của TP. Việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có những cách làm hiệu quả, sát với tình hình từng địa phương, đơn vị, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; đề cao trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu.

 
Định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề “nóng” - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Hà Nội cũng là địa phương duy nhất trong cả nước đều đặn tổ chức được các buổi giao ban thông tin với báo chí. Trong năm 2014, đã tổ chức gần 50 buổi, trung bình mỗi buổi gần 200 phóng viên các cơ quan báo chí đến đưa tin. Đặc biệt, khi có các vụ việc đột xuất xảy ra, ngay lập tức tham mưu tổ chức thông tin báo chí tại Thành ủy hoặc đưa phóng viên tới hiện trường để thông tin vụ việc, được phóng viên đánh giá kịp thời, hiệu quả như: Việc nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viên đa khoa Hoài Đức, vụ việc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường; vụ việc cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng tại huyện Thạch Thất…

Điểm nhấn trong công tác Tuyên giáo năm 2014 là sự chủ động nắm bắt, định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề “nóng” để ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Điển hình là trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xuống vùng biển nước ta, bên cạnh việc tăng cường đấu tranh trên báo chí TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy còn kịp thời có những công văn chỉ đạo tuyên truyền tới các cấp ủy đảng, hệ thống tuyên giáo các cấp để phổ biến tình hình, tổ chức sinh hoạt chi bộ, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự cho Thủ đô.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá, năm 2014 để lại nhiều dấu ấn quan trọng, liên quan trực diễn đến công tác tuyên giáo từ T.Ư đến cơ sở. Nổi bật là những khó khăn từ tình hình biển Đông khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, nếu không xử lý khéo léo sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể xuất sắc.
Tuy nhiên, từ thử thách cũng đã đem lại nhiều “cái được” khi tình yêu nước, niềm tin Nhân dân tăng lên rất nhiều, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội trước đường hướng đấu tranh, giải quyết đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Sức mạnh đại đoàn kết đã khiến cho các thế lực thù địch dù muốn, nhưng cũng không có cơ hội để khoét sâu vào mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng nếu không làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, đứng trước mỗi thử thách sẽ rất dễ làm mất niềm tin. “Trong năm qua, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô đã làm tốt nhiệm vụ, chủ động tham mưu cho lãnh đạo TP giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề khó, vấn đề quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2014”, Bí thư Thành ủy mong muốn đội ngũ Tuyên giáo các cấp tiếp tục phát huy tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Năm 2015 là năm cuối nhiệm kỳ Đại hội TP khóa XV, chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp cùng với nhiều dịp kỷ niệm lớn, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu ngành Tuyên giáo Thủ đô phải nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt và định hướng dư luận kịp thời nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Muốn vậy, bên cạnh việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ vững về chính trị, mỗi người làm công tác tuyên giáo cũng phải không ngừng nâng cao trình độ, nghiệp vụ để truyền tải hiệu quả những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP đến với người dân.

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2014.