Djokovic "suýt" bị Tsonga loại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khi Djokovic gặp Tsonga thì Federer tái đấu với Del Potro. Cả hai cặp đấu này đều tiêu tốn rất nhiều sức lực của các tay vợt, khi các trận đấu đều phải kéo dài tới 5 set đấu.

 Dẫu Djokovic và Federer đều rất nhọc nhằn mới vượt qua các đối thủ để có mặt tại vòng bán kết, nhưng niềm hạnh phúc không thể một lần nữa song hành cùng hai người thêm một lần nữa khi hai tay vợt này sẽ phải tranh đấu để giành một suất vào chơi trận chung kết.
  
Ở trận đấu Djokovic gặp Tsonga, tay vợt hạt giống số 1 thế giới đã khởi đầu khá thuận lợi. Sự cầm cự của Tsonga chỉ diễn ra trong game đầu tiên, game thứ 2 được cầm quyền giao bóng anh đã để mất ngay break, là điều tương tự cũng xảy ra ở gam thứ 3 mà anh có quyền giao bóng.
 
Ở trận đấu Djokovic gặp Tsonga, tay vợt hạt giống số 1 thế giới đã khởi đầu khá thuận lợi. Sự cầm cự của Tsonga chỉ diễn ra trong game đầu tiên, game thứ 2 cầm quyền giao bóng anh đã để mất luôn break, và điều tương tự cũng xảy ra ở gam thứ 3 mà anh có quyền giao bóng.
 
Trong khi đó sự mạnh mẽ của Djokovic được thể hiện rất rõ nét khi quyền giao bóng được chuyển sang tay anh, tay vợt người Serbia rất hãn hữu để mất điểm. Tỷ lệ ăn điểm khi cầm giao bóng lần 1 của anh đạt 86% (12/14), lần 2 là 67%(4/6). 4 game cầm giao bóng thắng cả 4, cộng 2 break có được đã giúp Nole khởi đầu như mơ với chiến thắng 6-1.
  
Tuy khởi đầu có phần không tốt, nhưng tại giải đấu được thi đấu ngay trên quốc gia mình, Tsonga không thể để “mất mặt”. Tay vợt hạt giống số 5 đã trở rất quyết tâm trong set đấu thứ 2, sự nỗ lực của Tsonga đã gây ra nhiều khó khăn cho Nole, dù từng có thời điểm dẫn trước 4-2, nhưng rồi Nole lại bị đối thủ san hòa 4-4. Khi tỷ số là 6-5 nghiêng về Tsonga, ở game thứ 12, Djokovic cầm giao bóng và thật đáng tiếc anh đã mất break và để đổi thủ san hòa 1-1.
 
Sự hưng phấn của việc san hòa tỷ số set đấu đã giúp Tsonga thi đấu quyết tâm hơn, set thứ 3 khi vừa để mất break vào tay đối phương ở game 3 thì tay vợt người Pháp ngay lập tức đòi lại break ở game thứ 4. Một kịch bản tương tự đã diễn ra như ở set 2 khi Tsonga vươn lên dẫn trước 6-5, game thứ 12 quyền cầm giao bóng thuộc về Nole và anh tiếp tục gục ngã.
 
Việc dẫn trước 2-1 đã giúp Tsonga có được tâm lý thoải mái, trong khi đó áp lực đè rất nặng lên phía Djokovic. Dẫu vậy với bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới Djokovic vẫn có được sự tĩnh tâm để không mất bất cứ một break nào trong set đấu thứ 4. Hai tay vợt dù không tạo được những game đấu xuất sắc như ở các set trước, nhưng họ lại tỏ ra chắc tay hơn rất nhiều khi có quyền giao bóng.
  
Không một break nào xuất hiện ở set đấu này, và sự quyết liệt của trận đấu đẩy hai người đến loạt tie-break. Tsonga đã dẫn trước 2-3, nhưng lại để Djokovic vượt lên dẫn trước 6-5 rồi 7-6. Và trong quả đánh thứ 14, Nole đã bứt được lên để giành chiến thắng 8-6, qua đó cân bằng được tỷ số set đấu là 2-2.
 
Một set đấu đầy căng thẳng tiêu tốn 77 phút, gấp hơn 3 lần set đấu đầu tiên (21 phút). Khi phải bước sang set đấu thứ 5 thì Tsonga đã hoàn toàn mệt mỏi, 4 set đầu đã diễn ra tới 3 giờ 37 phút lấy đi rất nhiều sức lực của anh. Tay vợt người Pháp đã thi đấu không còn sung mãn như các game đấy trước trong khi Nole vẫn khá bền bỉ. Sự bền bỉ của tay vợt người Serbia đã giúp anh nhanh chóng tái hiện kết quả ở set 5 như set đấu đầu tiên và ghi danh vào trận bán kết
 
Trận Djokovic - Tsonga căng thẳng thì trận bán kết diễn ra cùng giờ giữa Federer - Del Potro cũng nóng chẳng hề kém. “Tàu tốc hành” bất ngờ để thua ở 2 set đấu đầu tiên, và những tưởng hạt giống số 9 đã có thể trả thù được, khi từ đầu năm tới giờ anh đã để thua tới 4 lần trong các trận đấu đụng Federer, tuy nhiên lại một lần nữa tay vợt người Argentina lại ôm hận.
 
Sự trở lại quá mạnh mẽ của Federer khiến Del Potro chẳng biết phải làm thế nào để cản được bước tiến của Federer. Dù chỉ cần thắng 1 set trong 3 set còn lại để đi tiếp nhưng không có chút cơ hội nào cho Del Potro, Federer hoàn toàn nắm thế chủ động và giành chiến thắng rất cách biệt trong cả 3 set cuối để đi tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần