Djokovic, Thiem cùng giành vé đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc chiến cạnh tranh ngôi số 1 khép lại mùa 2016 giữa Djokovic và Murray vẫn đang rất gay cấn

Cuộc chiến cạnh tranh ngôi số 1 khép lại mùa 2016 giữa Djokovic và Murray vẫn đang rất gay cấn, trở thành tay vợt số 1 thế giới trước khi ATP Finals diễn ra song Murray hiểu rằng đó chỉ là danh hiệu tạm thời, bởi nếu Novak giành chức vô địch giải đấu này vị trí số 1 lại thuộc về Nole. Trước giải đấu Nole nói rằng vào thời điểm này ngôi số 1 không thật quan trọng, điều đó giúp anh cởi bỏ áp lực để chơi tập trung hơn trong những trận đấu tại ATP Finals 2016. 
 
Ở 7 lần gặp gỡ trước đó, Novak toàn thắng. Đặc biệt tay vợt Serbia cũng chỉ chịu thua đúng 1 set đấu và thắng tới 17 set trước "Máy bắn bóng" Canada. Rõ ràng tại lần đụng độ thứ 8 giữa hai tay vợt, dù đang có phong độ rất tốt song cửa thắng của Raonic vẫn hẹp hơn, bởi Nole hiện tại đang rất khát khao giành chiến thắng.
Giữ vững phong độ và lối chơi sở trường đã có nhiều tiến bộ, Raonic tạo ra thế trận giằng co với Djokovic. Set đầu tiên phải kéo vào loạt tie-break và một sai lầm lỗi kép đã khiến Raonic trả giá sau 64 phút căng thẳng.
Bước sang set 2, hai tay vợt tiếp tục cống hiến những diễn biến đau tim khác. Djokovic sớm có break nhưng Raonic nhanh chóng đòi lại. Sau đó tay vợt Serbia dẫn 5-3 (30-0) tưởng như sẽ kết thúc trận đấu trước khi đối thủ vùng lên ghi liền 4 điểm để ăn break.
Rốt cuộc Raonic vẫn để thua trong loạt tie-break thứ hai và sẽ phải “đá chung kết” với Thiem để tranh vé vào bán kết. Trong khi đó, Djokovic đã chính thức trở thành người đầu tiên góp mặt tại vòng 4 tay vợt cuối cùng.
Dominic Thiem lại chiến thắng sau 3 set vất vả

Sau khi đều trải qua những thất bại ở trận ra quân tại bảng Ivan Lendl của ATP World Tour Finals năm nay, cả Gael Monfils và Dominic Thiem đều rất quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ để thắp lại hy vọng lọt vào bán kết. Thiem là tay vợt nhập cuộc tốt hơn khi tài năng trẻ người Áo tận dụng được 1 cơ hội để giành break duy nhất giúp anh thắng đối thủ đến từ Pháp 6-3 trong set đầu tiên.

 

 Sang set 2, Monfils dường như chơi “lột xác” khi anh giành đến 2 break ở 4 game đầu tiên và tạo một ưu thế áp đảo so với Thiem. Dù hạt giống số 8 có đòi lại được một break ở game thứ 5 sau một pha đánh ghi điểm winner ấn tượng về phía cuối sân nhưng sau đó anh lại chơi mất tập trung và lần thứ 3 bị Monfils bẻ game giao bóng sau đó. Nắm giữ lợi thế quá lớn trong tay, hạt giống số 6 người Pháp nhẹ nhàng giành chiến thắng ở game 7 để khép lại set 2 với chiến thắng 6-1 và đẩy trận đấu phải bước vào set 3 quyết định.

Trong set này, Monfils tỏ ra bị tâm lý hơn khi nhiều lần phải đối mặt với break point và điều gì đến đã phải đến, tay vợt người Pháp đánh bóng quá sâu và mất break ở game thứ 10 dẫn đến thất bại 4-6 ở set cuối và thua chung cuộc 1-2 trước tay vợt người Áo.

Kết quả cuối cùng, Dominic Thiem thắng Gael Monfils sau 3 set (6-3, 1-6, 6-4) và sẽ nỗ lực đánh bại Milos Raonic ở lượt đấu cuối vòng bảng để mong giành vé đi tiếp. Còn Monfils, ở trận tiếp theo, anh sẽ phải chạm trán nhà ĐKVĐ và cũng là hạt giuống số 2 Novak Djokovic – một thử thách cực lớn với tay vợt người Pháp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần