Djokovic vất vả ngược dòng trước Zverev

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kinh nghiệm và bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã phát huy đúng lúc. Nole thắng 7-4 trong loạt tie-break và tạo ra bước đà thuận lợi cho set 3 quyết định.

Novak Djokovic tiếp tục hành trình hướng tới chức vô địch Shanghai Masters thứ 4 trong sự nghiệp. Giờ là lúc để các trận tứ kết diễn ra và những thách thức thực sự đầu tiên sẽ xuất hiện cho Nole. Mischa Zverev đánh bại Nick Kyrgios ở vòng 2 trước khi vượt qua Marcel Granollers trong 3 set để giành vé vào tứ kết. Từng là một tay vợt trong top 50, nhưng Zvevev giờ đang cố trở lại top 100. Phong độ của tay vợt người Đức đang khá tốt khi anh vào tứ kết ở Shenzhen Open cách đây 2 tuần.
Nếu như Djokovic gặp người em nhà Zverev thì cuộc đấu này lại thú vị hơn, bởi em trai Alexander Zverev đang là một tay vợt mới nổi của làng quần vợt, thậm chí được so sánh với Roger Federer về nhiều mặt. Còn Mischa đã đạt phong độ cao từ tận năm 2009, khi anh thua Djokovic trong liền 2 set tại Marseille.
Những cú điều bóng thong dong giúp Nole chiếm lợi thế trước khi dứt điểm gọn gàng, tuy nhiên Mischa Zverev giữ sự ổn định cao.Không thể hiểu điều gì vừa xảy ra với Djokovic. Anh một mạch dẫn 40-0 nhưng đánh quá tệ thua liền 4 điểm, đối mặt với break. Rất cố gắng sửa sai nhưng Nole lại càng mắc lỗi với những cú đánh ra ngoài đầy nghiệp dư và thua set đấu.
Có được chiến thắng, Zverev rất tự tin. Tinh thần hưng phấn đó đã tạo ra set 2 vô cùng hấp dẫn. Djokovic tiếp tục mất break ở ván 2 nhưng ngay sau đó đến lượt Zverev mắc sai lầm. Đến ván 7 và 8, kịch bản một lần nữa lặp lại và hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break quyết định. Zverev đứng trước cơ hội lớn đánh bại Djokovic nhưng đáng tiếc đã không thành công. Kinh nghiệm và bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã phát huy đúng lúc. Nole thắng 7-4 trong loạt tie-break và tạo ra bước đà thuận lợi cho set 3 quyết định.
Đúng như dự đoán, Zverev đã hoàn toàn sụp đổ. Anh để Djokovic dẫn 3-0 quá nhanh và những nỗ lực tiếp theo không thể đủ để gây bất ngờ. Thất bại 3-6 ở set quyết định, tay vợt người Đức đành chấp nhận dừng bước ở tứ kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần