Dỡ bỏ cách ly bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi - nơi tiếp nhận khám ban đầu cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 mã số 419 đã được dỡ bỏ quyết định cách ly để tiếp nhận khám và điều trị cho người dân trên địa bàn từ ngày 3/8.

 Xe chuyên dụng được huy động để phun khử khuẩn.
Ngày 2/8, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi huy động lực lượng và xe chuyên dụng tổng khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi để sẵn sàng tiếp nhận, khám và điều trị cho người dân vào ngày mai (3/8).
Toàn bộ 9 khoa, phòng, bề mặt trong và xung quanh Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi đã được tổng khử khuẩn bằng Cloramin B. Những khu vực tầng lầu, xe chuyên dụng đã sử dụng thiết bị đưa lên để tổng khử khuẩn, không bỏ sót bất cứ ngóc ngách nào để xử lý triệt mầm bệnh nếu có.
Thiếu tá Nguyễn Quyết Thắng - Phó Chủ nhiệm hậu cần, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành khử khuẩn toàn bộ bề mặt của Bệnh viên đa khoa TP, hành lang và các phòng bên trong. Chúng tôi đã huy động 4 chiến sĩ, một xe chuyên dụng và sử dụng 1,5kg thuốc cloramin B để thực hiện”.
 Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi đã được dỡ bỏ việc cách ly. 
Trong ngày, UBND TP Quảng Ngãi cũng đã có quyết định phê duyệt dỡ bỏ biện pháp cách ly y tế tại chổ đối với Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, ngày 27/7, UBND TP Quảng Ngãi đã ban hành quyết định cách ly bệnh viện vì là nơi tiếp nhận khám ban đầu cho bệnh nhân 419. Sau 6 ngày tiến hành tiêu độc, khử trùng và điều tra dịch tễ, đến nay, bệnh viện không còn yếu tố nguy cơ cao nên có thể hoạt động trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần