Hà Nội: Dỡ bỏ phong tỏa y tế tại khu dân cư liên quan chùm ca bệnh Covid-19 BV Việt Đức

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 0 giờ ngày 18/10, UBND quận Hoàn Kiếm dỡ bỏ phong tỏa y tế tạm thời tại phố Phủ Doãn, Hàng Bông và địa bàn dân cư xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Đúng 0 giờ ngày 18/10, UBND quận Hoàn Kiếm dỡ bỏ phong tỏa y tế tạm thời tại phố Phủ Doãn, Hàng Bông và địa bàn dân cư xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. 

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, từ 0 giờ ngày 18/10, cơ quan chức năng dỡ bỏ cách ly phố Phủ Doãn, Hàng Bông và các tuyên phố khác xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
  Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm dỡ bỏ barie tại các chốt

   Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm dỡ bỏ barie tại các chốt
Các chốt phong tỏa tại phố Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông... đã được dỡ bỏ barie và các tấm biển báo. Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đến thời điểm này là đủ 14 ngày theo quyết định của phong toả áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D của Bệnh viện Việt Đức. Sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ, nhân viên y tế trong bệnh viện đã được trở về nhà sau nhiều ngày cách ly. Người dân sinh sống trên phố Phủ Doãn và các ngõ xung quanh cũng được ra ngoài.
 Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Hàng Trống Trịnh Ngọc Trâm; Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống Đặng Minh Tuấn cùng các thành viên - trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống người dân tại điểm chốt trong suốt thời gian cách ly y tế địa bàn dân cư phường Hàng Trống
 Khoảnh khắc vui mừng sau khi các chốt cách ly y tế được dỡ bỏ
Trong suốt thời gian phong tỏa y tế, các phường Hàng Bông, Hàng Trống của quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Bệnh viện Việt Đức, các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác cách ly, truy vết, khoanh vùng, xử lý dịch. 
 Người dân vui mừng sau khi các chốt cách ly y tế được dỡ bỏ
  Người dân vui mừng sau khi các chốt cách ly y tế được dỡ bỏ
Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các phường Hàng Trống, Hàng Bông chăm lo đời sống nhân dân trong khu cách ly; rà soát hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với bệnh viện hỗ trợ tối đa về mọi mặt đối với các y bác sỹ, cán bộ y tế và người nhà bệnh nhân...
  Người dân vui mừng sau khi các chốt cách ly y tế được dỡ bỏ
Đặc biệt, người dân trong khu cách ly luôn được đảm cung cấp đủ hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm, nhất là người ở trọ kẹt lại, lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... không để một ai thiếu đói, không ai bị bỏ lại phía sau. Từ đó, người dân an tâm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. 
 Người dân trong khu cách ly phố Phủ Doãn gửi thư cảm ơn các cấp chính quyền phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm chăm lo, bảo đảm đời sống cho bà con

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần