Đồ Sơn - Cát Bà: 2 khung cảnh đối lập trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (30/4), theo ghi nhận, lượng du khách đổ về Cát Bà (TP Hải Phòng) đông hơn nhiều so với dự tính.

Theo ghi nhận của PV tại bến phà Gót - điểm vận chuyển du khách đến với Cát Bà, từ 7h sáng đã xuất hiện khá đông lượng xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ và 16 chỗ. Đến 8h thì bến phà bắt đầu có hiện tượng quá tải. Lượng phương tiện xếp hàng dài tới 1km.
 Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại bến phà Gót
Ông Đỗ Tiến Hiệp - Trưởng bến phà cho biết, do là kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, trong khi UBND TP Hải Phòng cho phép ngành du lịch hoạt động trở lại, dẫn đến lượng phương tiện đổ về bến phà ngày đầu tương đối đông.
 Lượng phương tiện xếp hàng dài tại bến phà Gót
Bến đã huy động gần 100 nhân viên, lao động để phục vụ, chưa kể lực lượng tăng cường gồm công an, thanh tra giao thông… Đồng thời tăng cường hết công suất, gồm 7 chiếc phà. Trong đó 3 phà to, mỗi phà chở được khoảng 20 chiếc ô tô con, còn phà nhỏ dùng để chở người và xe máy.
Với lượng phương tiện cũng như du khách đổ về Cát Bà đông nhưng mọi người vẫn tuân thủ xếp hàng tuần tự và không có cảnh chen lấn, xô đẩy.
 Trái ngược với Cát Bà thì Đồ Sơn lại thưa vắng khách
Ông Vũ Tiến Lập - Trưởng phòng Văn hóa Thể thao Thông tin và Du lịch huyện Cát Hải cho biết, lượng người đến Cát Bà trong ngày 30/4 tương đối đông, các nhà hàng, khách sạn đa phần kín khách. Tuy nhiên, công tác đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19 vẫn được huyện tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên các đơn vị kinh doanh.
 Đường phố vắng tanh người qua lại tại Đồ Sơn
Đối lập với khung cảnh đông đúc của Cát Bà thì Đồ Sơn lại vắng khách. Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người đến với Đồ Sơn thậm chí vắng hơn ngày thường. Bãi biển lưa thưa vài khách, các nhà hàng quán ăn vắng tanh.

 Nhà hàng không có khách