Đoàn điện ảnh Việt Nam tham gia nhiều hoạt động tại LHP Cannes

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tham dự Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes 70 - Pháp và tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha là hai hoạt động đối ngoại của Điện ảnh Việt Nam diễn ra nối tiếp từ ngày 16/5 đến ngày 28/5/2017.

Lần đầu tiên Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức, phối hợp một số đơn vị sẽ có các hoạt động điện ảnh tại LHP Cannes như: Tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (Gian hàng số 230 tại khu Village International Pantireo) trong suốt thời gian diễn ra LHP từ 17/5 - 26/5/2017.
 Việt Nam - Điểm đến đến mới của phim bom tấn sẽ là chủ đề được quảng bá lần này tại LHP Cannes
Gian hàng đón tiếp khách, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức LHP Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến Điện ảnh - Du lịch Việt Nam… trong thời gian diễn ra Chợ phim. Toàn bộ kinh phí gian hàng từ nguồn xã hội hóa.

Đoàn sẽ giới thiệu các phim của Việt Nam đã có thành công tại các LHP Việt Nam, LHP quốc tế và phim mới nhất Đảo của dân ngụ cư; giới thiệu 3 dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của LHP quốc tế Cannes, gồm: Vợ ba, Vị và Con culi không biết khóc. Giới thiệu LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF). Giới thiệu các bối cảnh quay phim hấp dẫn cũng là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam, qua đó quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam (Tràng An, Hạ Long, Sơn Đoòng…). Trong khuôn khổ sự kiện, Cục Điện ảnh Việt Nam và Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp sẽ Ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh.

Tham dự LHP Quốc tế Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”. Những hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo Giới thiệu LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung LHP, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ. Pano này do Cty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK của nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ tài trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần