Đoàn Thể thao Việt Nam đã có tấm huy chương đầu tiên

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nữ cung thủ trẻ Châu Kiều Oanh đã mang về tấm HC đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Dù bước khởi đầu mới chỉ là tấm HC Bạc, nhưng thành tích này cũng rất đáng biểu dương

Ngày 16/8, các Cung thủ của tuyển Bắn cung Việt Nam đã bước vào ngày tranh tài đầu tiên tại SEA Games 29 ở nội dung cung 3 dây nam và nữ. Mặc dù, một số cung thủ kỳ cựu thi đấu chưa đạt được như kỳ vọng nhưng tấm Huy chương Bạc của nữ cung thủ trẻ Châu Kiều Oanh rất đáng biểu dương.
 Châu Kiều Oanh giành huy chương bạc cung 3 dây cá nhân nữ trong ngày 16/8. Nguồn ảnh: TTVH
Thành tích của Kiều Oanh mang ý nghĩa rất lớn bởi đây là lần đầu tiên cô tham dự SEA Games, đã thi đấu xuất sắc giành tấm Huy chương mở màn cho Thể thao Việt Nam. Vượt qua vòng loại không mấy khó khăn, cô gái quê Trà Vinh đã xuất sắc bước vào vòng đấu bán kết và giành luôn vé vào chung kết khi đứng đầu với 145 điểm. Đối thủ đã chịu thua Kiều Oanh ở trận đấu này là Fatin - người đã từng vô địch nội dung này ở SEA Games 28.
Cụ thể, ở vòng bán kết trong lượt đầu tiên Kiều Oanh giành 29 điểm, hơn Fatin 2 điểm. Tới lượt bắn thứ hai, khoảng cách giữ nguyên khi cả hai đều có 29 điểm. Kiều Oanh giành 30 điểm, bỏ xa đối thủ 4 điểm ở lượt bắn thứ 3 và tại lượt cuối dù chỉ đạt 28 điểm nhưng cung thủ của Việt Nam vẫn thẳng tiến vào đấu chung kết.
 Trận chung kết, Kiều Oanh đã thi đấu không thật sự tốt ở hai lượt thi đầu tiên. Ngay ở loạt bắn đầu tiên của trận chung kết, Kiều Oanh đã không có sự khởi đầu lý tưởng dù cô có lợi thế được bắn trước, khi Oanh chỉ bắn được 3 điểm 9, còn Sri Ranti bắn được 3 điểm 10.

Khoảng cách điểm số khá lớn ngay sau lượt bắn đầu tiên tưởng như sẽ là áp lực tâm lý rất lớn với Oanh nhưng cuối cùng cô gái 20 tuổi lại không bị ảnh hưởng vì điều đó.

Sang loạt 2 Kiều Oanh bắn được số điểm bằng với Sri Ranti (1 điểm 10, 2 điểm 9), và sang loạt 3, Oanh đã rút ngắn được khoảng cách điểm số với Sri Ranti khi cô bắn được 3 điểm 10, còn Sri Ranti chỉ ghi được 2 điểm 10.

Tuy nhiên, ở 2 lượt bắn tiếp theo là thứ 4 và thứ 5, Kiều Oanh chỉ bắn được ngang với Sri Ranti chứ không lặp lại được thành tích 3 điểm 10 như loạt bắn thứ 3, nên khoảng cách 2 điểm giữa Sri Ranti và Kiều Oanh được duy trì cho tới khi kết thúc.
Nói về tấm Huy chương Bạc lần đầu tiên giành được ở đấu trường SEA Games, Châu Kiều Oanh cho biết, cô rất tự hào về tấm Huy chương Bạc bởi đã cố gắng hết sức mình. Để đối thủ dẫn trước nhưng không mất bình tĩnh và đã vượt qua phần thi của mình, Kiều Oanh cũng chia sẻ cô sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở nội dung đồng đội nữ diễn ra vào ngày mai (17/8).
Ông Bùi Trường Giang - Trưởng đoàn Bắn cung Việt Nam tại SEA Games 29 chia sẻ với báo chí: Chúng tôi cảm thấy có chút tiếc nuối nhưng VĐV trẻ 20 tuổi (sinh năm 1997) Châu Kiều Oanh đã thi đấu tốt hơn sự trông đợi, khi đánh bại những đối thủ mạnh của Myanmar và Malaysia ở các vòng đấu (bán kết, tứ kết). Với tuổi đời còn rất trẻ cùng với thành tích lần này sẽ tạo tâm lý tốt và là bước tiền đề để Kiều Oanh có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp bắn cung đỉnh cao của mình. Tôi tin Kiều Oanh sẽ còn tiếp tục đóng góp nhiều thành tích cho Thể thao Việt Nam trong thời gian tới.
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, ở nội dung của nam, cung thủ Nguyễn Tiến Cương thi đấu không thực sự tốt vào buổi sáng, song người hâm mộ, giới chuyên môn vẫn kì vọng anh sẽ lấy lại phong độ vào buổi chiều. Thế nhưng niềm hi vọng Vàng của Thể thao Việt Nam và các cung thủ nam khác tại SEA Games 29 này đã gây tiếc nuối khi chỉ dừng bước ở tứ kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần