Doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiếp sức vì cộng đồng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thông điệp “Doanh nghiệp và doanh Nhân tiếp sức vì cộng đồng”, sáng 8/10, tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, nhiều hoạt động ý nghĩa: vận động hiến máu, tặng quà bệnh nhân, tư vấn nghề nghiệp, tư vấn học tập, giới thiệu về đơn vị, sản phẩm… đã được tổ chức.

Đây là hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam – 13/10” do Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội; Hội Chữ thập Đỏ TP Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Công ty CP Truyền thông Báo Văn Nghệ (A&C Media) và Công ty CP Truyền thông Sun Bright (Sun Bright) tổ chức.

 Tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư

Tại ngày hội đã diễn ra giao lưu, chia sẻ nhân “Ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10”, đồng thời kêu gọi các doanh nhân và doanh nghiệp cùng thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng tích cực tham gia hiến máu và tổ chức hiến máu cứu người, kịp thời phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.
 Diễn đàn "Khởi nghiệp từ hoạt động tình nguyện"

Bên cạnh đó, các doanh nhân và doanh nghiệp ân cần thăm hỏi, tặng 50 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất cho các bệnh nhân lớn tuổi, người già neo đơn đang điều trị bệnh tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Đây là nghĩa cử nhằm kịp thời động viên họ giữ vững tinh thần, chiến thắng bệnh tật, đồng thời thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp và doanh nhân trong hoạt động nhân ái, vì cộng đồng.
 Các bạn trẻ tham gia diễn đàn khởi nghiệp

Đặc biệt, Diễn đàn “Khởi nghiệp từ hoạt động tình nguyện” chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nhân, các nhà quản lý về hoạt động khởi nghiệp với các bạn thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Diễn đàn tập trung trả lời cho các sinh viên những câu hỏi như: Khởi nghiệp nên từ bao giờ? Hoạt động tình nguyện và vai trò của hoạt động tình nguyện với khởi nghiệp, lập nghiệp? Cơ hội việc làm? Làm thêm nên từ khi nào? Tuổi trẻ và khát vọng của bạn là gì?...
 Hiến máu tình nguyện

Cùng với đó, các hoạt động với những nội dung thú vị tại các quầy dành cho các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn về học tập, học ngoại ngữ, làm thêm cho những người tham dự, cơ hội nhận học bổng tiếng Anh và làm thêm...