Doanh nghiệp không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu sản xuất pate Minh Chay

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/9, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có thông tin về kết quả kiểm tra đối với Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. Đây là cơ sở sản xuất pate Minh Chay có chứa chất cực độc đang gây xôn xao dư luận.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (trụ sở tại số 53, tổ 2 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) có người đại diện là Nguyễn Thị Thùy Trang, giữ chức danh Giám đốc. Công ty này có loại hình sản xuất kinh doanh chế biến thực phẩm chay (bò, cá, giò, chả, mọc, xúc xích, pate, bánh, ruốc nấm); rang và đóng gói muối vừng các loại hạt.
Nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu sản xuất pate Minh Chay chưa được xác định. Ảnh minh họa.
Doanh nghiệp được Sở KH&ĐT Hà Nội cấp phép kinh doanh lần đầu tiên vào ngày 5/1/2020 và thay đổi lần thứ nhất vào ngày 26/3/2020; có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 01/2020/NNPTNT-HAN, do Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội cấp ngày 3/1/2020, cho loại hình: Chế biến thực phẩm chay (bò, cá, giò, chả, mọc, xúc xích, pate, bánh, ruốc nấm); rang và đóng gói muối vừng các loại hạt (hạnh nhân, điều, thông, bí xanh, hướng dương, mắc ca, óc chó, vừng).
Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, bản tự công bố sản phẩm của doanh nghiệp này gồm 13 sản phẩm: Pate Minh Chay, pate Nấm Hầu thủ; ruốc nấm Heri vị hảo hạng; muối vừng bát bảo vị đặc biệt; ruốc nấm Heri hương thảo mộc; giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống; chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo; giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống; ruốc nấm sả ớt; ruốc nấm cháy tỏi.
Các sản phẩm của công ty được kinh doanh tại Nhà hàng Minh Chay (số 30 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và được bán online trên website minhchay.com; cũng như một số trang bán hàng điện tử khác. Các sản phẩm chủ yếu sản xuất theo đơn đặt hàng của nhà hàng Minh Chay và khách hàng online.
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, đơn vị vừa kết thúc kiểm tra tại cơ sở sản xuất pate Minh Chay. Tại thời điểm kiểm tra, công ty chưa xuất trình được đầy đủ hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất các sản phẩm.
Doanh nghiệp cũng chưa cung cấp được số lượng nguyên liệu nhập kho để sản xuất các loại sản phẩm; số lượng toàn bộ sản phẩm đã sản xuất; số lượng toàn bộ sản phẩm đã cung cấp ra thị trường; các hồ sơ theo dõi sản xuất trong thời gian từ 1/7 - 28/8/2020, để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân, truy xuất nguồn gốc sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Cũng theo đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội, qua rà soát, doanh nghiệp đã tổng hợp và cung cấp cho đoàn kiểm tra danh sách chi tiết khách hàng mua hàng sản phẩm pate Minh Chay. Thống kê cho thấy, đã có hơn 7.000 sản phẩm được doanh nghiệp này xuất bán ra thị trường kể từ ngày 1/7 - 22/8/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần