Doanh nghiệp lữ hành thắng lớn

Mai Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại diện các công ty du lịch, xu hướng đi du lịch “hậu” Tết Nguyên đán năm nay có xu hướng tăng mạnh hơn mọi năm. Có đơn vị tăng trưởng lượng khách lên đến 200%.

 Hướng dẫn viên dẫn đoàn du khách tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Lượng khách tăng 20 – 30%
Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho biết, sau dịp Tết Mậu Tuất, đơn vị này nhận khoảng hơn 100 đoàn đi du Xuân với lượng khách lên đến hàng ngàn người. Các đoàn từ 10 - 20 khách theo nhóm gia đình, bạn bè hoặc cũng có thể lên đến 200 - 300 khách.
Nhiều đoàn đặt tour từ trước Tết, nhưng một số đoàn cũng phát sinh đặt sau kỳ nghỉ. Ước tính, lượng khách đặt tour du Xuân tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Công ty Du lịch Hanoi Redtours, ngay từ mùng 2 Tết, đã có nhiều khách đến đặt tour. Từ ngày mùng 6 Tết, không khí đặt tour tại DN này rất sôi động.
Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng, đã có hàng trăm du khách đến đăng ký tour với ước tính doanh thu lên tới 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Công Hoan – Phó Giám đốc Công ty Du lịch HanoiRedtours cho biết, đến thời điểm này, chưa kể những hợp đồng nhỏ lẻ, DN đã ký kết tới 5 - 6 hợp đồng lớn với mấy trăm khách đi du Xuân kết hợp lễ đền chùa cầu may. Đa số du khách đăng ký tour là những người kinh doanh tự do, chưa đến lịch đi làm hoặc Việt kiều về thăm quê, tranh thủ đi du lịch.
“Tour tuyến dành cho du khách sau Tết Nguyên đán rất đa dạng, cộng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã kích thích nhu cầu du Xuân của du khách. Dự kiến lượng khách đặt tour tại Hanoi Redtours tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm ngoái” – ông Hoan cho hay. Tại Vietrantour, tính đến thời điểm hiện tại, ước tính lượng khách đăng ký tour du lịch tâm linh, lễ hội, ngắm hoa sau Tết cũng tăng mạnh, khoảng 25% so với cùng kỳ.

Tour tâm linh hút khách

Theo các công ty du lịch, sau Tết là mùa lễ hội, thời điểm thích hợp cho hoạt động lễ chùa cầu may đầu năm, nên nhóm tour tâm linh, hành hương cũng dẫn đầu lựa chọn của du khách. Nhóm tour hành hương nội địa có chi phí từ 750.000 đồng với lịch trình 1 – 3 ngày, khởi hành hàng tuần gồm tour Chùa Hương – Đền Đức Thánh Cả; Yên Tử - Chùa Ba Vàng; Tràng An – Bái Đính; Sa Pa – Fansipan - đền thờ ông Hoàng Bảy; Hạ Long – Cửa Ông – Yên Tử; Tam Cốc – Bích Động – Bái Đính (Ninh Bình); Hà Tĩnh – Đền Ông Hoàng Mười – Vũng Chùa – quê Bác… luôn thu hút đông du khách đăng ký.

Ngoài ra, các tour đi miền núi ngắm hoa đào rừng nở muộn ở Mộc Châu, Hà Giang hay hoa ban tại Sơn La, Điện Biên cũng thu hút nhiều người trẻ tuổi. TP Đà Lạt "gọi" nhiều du khách đến thưởng ngoạn hàng trăm loài hoa khoe sắc vào mùa Xuân, miền Tây với chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) hay rừng Tràm Trà Sư (An Giang) cũng mời gọi nhiều du khách.
Du lịch nước ngoài được nhiều người chọn là các nước Campuchia với đền Angkor Wat, Thái Lan với chùa Vàng, chùa Phật Ngọc, chùa Thuyền; Myanmar (với chùa vàng Shedawon, chùa Đá Vàng...) để đi tour kết hợp với thăm đền chùa, cầu may đầu năm. Các tour ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cũng được rất đông các khách có điều kiện đăng ký.

“Sau Tết, nhu cầu khách đi tour tâm linh, cầu bình an đầu năm có xu hướng tăng cao. Do vậy, các dịch vụ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân cũng trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, chúng tôi đã chủ động lên kế hoạch đặt dịch vụ từ trước nhiều tháng và điều hành hợp lý để đảm bảo chất lượng tour cũng như đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách” – ông Lê Công Năng – Trưởng phòng Truyền thông của Vietrantour cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần