Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp thắng lớn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày đầu mở cửa, đã có hàng ngàn người xếp hàng chờ mua tour, vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016.

Ngày 15/4, VITM Hà Nội 2016 chính thức mở cửa cho người dân vào mua sản phẩm du lịch. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị, hàng ngàn người dân đã tới hội chợ tham quan, mua tour, vé máy bay khuyến mại.
Rất nhiều khách từ 50 - 70 tuổi đến tham quan, mua tour, vé máy bay giá rẻ trong hai ngày đầu tiên diễn ra VITM Hà Nội 2016.
Rất nhiều khách từ 50 - 70 tuổi đến tham quan, mua tour, vé máy bay giá rẻ trong hai ngày đầu tiên diễn ra VITM Hà Nội 2016.
Bất chấp thời tiết oi bức, tại gian hàng của các hãng hàng không, hàng trăm người kiên trì xếp hàng dài để chờ đợi mua vé máy bay giá rẻ. Không ít người nhẫn nại xếp hàng đến cuối giờ chiều mới đến lượt.

Bên cạnh các hãng hàng không, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đắt khách ngay từ ngày đầu tiên của Hội chợ. Bà Tạ Thị Ánh Tuyết- Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Năm Châu cho hay: “3 năm trước, VITM Hà Nội đã tạo được thương hiệu nên năm nay người dân biết nhiều đến hội chợ nhiều hơn. Ngay từ sáng 14/4, lượng khách tìm hiểu và đặt tour đã rất đông”.
Bất chấp thời tiết oi bức, hàng trăm người xếp hàng trước quầy của các hãng hàng không chờ đến lượt mua vé máy bay.
Bất chấp thời tiết oi bức, hàng trăm người xếp hàng trước quầy của các hãng hàng không chờ đến lượt mua vé máy bay.
Bà Tuyết cho biết, bốn sản phẩm du lịch chủ đạo của Công ty Du lịch Quốc tế Năm Châu tung ra trong dịp này là Quy Nhơn, Phú Yên, Hàn Quốc, Thái Lan dự đoán sẽ hết sớm vì du khách rất quan tâm. Đặc biệt, đơn vị này đã liên kết với các DN lưu trú, máy bay triển khai chương trình từ đầu năm nên các dịch vụ đều đảm bảo.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành của Vietrantour cho hay, ngày đầu tiên khai mạc, gian hàng Vietrantour đã thu hút đến trên 2.600 lượt khách đến nghe tư vấn và đặt tour du lịch, tăng 30% so với năm ngoái.

Tương tự, gian hàng của APT Travel thu hút hơn 1.200 lượt khách đến tham quan và đăng ký mua tour khuyến mại. Tổng doanh thu tạm tính trong ngày đầu tiên là 2 tỷ đồng. Vietravel Hà Nội cũng thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, doanh thu tạm tính ngày đầu đạt trên 3 tỷ đồng. Ông Nguyễn Hồng Đài – Giám đốc APT Travel cho hay: “Lượng khách đến gian hàng của chúng tôi ngày đầu tăng khoảng 30% khiến nhân viên không có thời gian nghỉ ăn trưa”.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, hội chợ năm nay đã thực sự mang tính chất “chợ” vì được nhiều người dân biết đến như một dịp khuyến mại lớn nhất trong năm của ngành du lịch. Do vậy, nhiều người dân chủ động đến với VITM từ sớm để tìm hiểu và mua sản phẩm tour, vé, đặt phòng khách sạn. Một số doanh nghiệp tham gia những kỳ VITM trước chủ yếu nhằm mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thì năm nay đã mạnh dạn đặt gian hàng để bán tour.
 Khách mua tour tại gian hàng của Công ty Du lịch Năm châu
Khách mua tour tại gian hàng của Công ty Du lịch Năm Châu
Hầu hết các doanh nghiệp đều dự đoán doanh thu và số lượt khách đăng ký tour sẽ tăng mạnh trong hai ngày cuối tuần, cũng là hai ngày cuối cùng diễn ra hội chợ. Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông của Fiditour, năm nay hội chợ tổ chức vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng vương, người dân có nhiều thời gian hơn để đi thăm quan hội chợ và mua sản phẩm du lịch. “Theo đánh giá của Fiditour, ahai ngày đầu nhóm khách từ 50 đến 70 tuổi đông vì đây là nhóm tuổi hưu trí, có thời gian đến hội chợ vào ngày đi làm. Dự kiến, hai ngày tới, khách đến hội chợ sẽ tăng đột biến vì người dân được nghỉ làm”- bà Thu nhận định.

Điểm khác biệt của Hội chợ VITM năm nay là lần đầu tiên đưa vào vận hành Sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm online; đồng thời hạn chế tình trạng xếp hàng, chen lấn để mua tour khuyến mại tại hội chợ. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân quá lớn nên không thể tránh việc phải xếp hàng trong hai ngày tới nếu muốn mua tour, vé máy bay giá rẻ.