Doanh nghiệp Thủ đô chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngàn phần quà, trị giá hàng trăm triệu đồng đã được cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô ủng hộ để chung tay giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19.

Chiều 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức tiếp nhận và trao tặng lại hàng nghìn suất quà ủng hộ người dân thuộc đối tượng theo dõi, tại các khu cách ly tập chung Covid-19 trên địa bàn TP.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp chung tay với TP dập dịch Covid-19. Ảnh: Khắc Kiên
Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Thương hiệu Hoàng Mai (sở hữu thương hiệu bánh kẹo Richy) hỗ trợ 2.000 phần quà trị giá 300 triệu đồng. Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của chúa Giêsu Kitô ủng hộ 50.000 khẩu trang. Công ty CP Thực phẩm xanh ủng hộ 1 tấn rau sạch. Công ty CP Dược phẩm Medzavy tặng 1.000 chai gel rửa tay 100ml, 1.000 chai nước súc miệng bolita trị giá 100 triệu đồng…

Đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Hanoisme đã có những chương trình kế hoạch cụ thể, kêu gọi các doanh nghiệp hội viên tổ chức chương trình chung tay phòng chống dịch bệnh từ ngày 4/2 và thu được những kết quả bước đầu tích cực phấn khởi. Theo đó, đã tiếp nhận hơn 20.000 chai nước rửa tay, cùng với đó là hàng ngàn bánh xà phòng, khẩu trang phát cho người dân. Với sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp, MTTQ TP đã hỗ trợ Bộ đội biên phòng, chia sẻ tình cảm nhân dân Thủ đô với nhân dân Vĩnh Phúc... Đây chính là trách nhiệm của các doanh nghiệp với cộng đồng trong giai đoạn khó khăn này.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội Mạc Quốc Anh
Theo Giám đốc Markerting Richy Trịnh Thị Vân, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp với số lượng các ca nhiễm mới, các trường hợp nghi nhiễm tăng lên từng ngày, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đây chính là thời điểm để mỗi người, mỗi đơn vị nguồn lực trong xã hội chung sức đồng lòng chia sẻ khó khăn, sát cánh cùng cơ quan chức năng để chiến thắng đại dịch.
“Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ dụng cụ y tế cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn chống virus, thông qua những gói bánh kẹo trao gửi tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong lúc khó khăn. Đồng thời mong muốn, giúp các y, bác sĩ, quân nhân và người dân có những bữa ăn đa dạng hơn trong thời gian cách ly, tinh thần thoải mái và lạc quan để tiếp tục chiến đấu với Covid-19” - nữ doanh nhân này nói.
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá, đây là hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời cũng là minh chứng tinh thần đoàn kết, sự tin tưởng vào sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội. 
 Đại diện MTTQ TP trao chứng nhận cho các doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
Với sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp, MTTQ TP đã hỗ trợ Bộ đội biên phòng, chia sẻ tình cảm nhân dân Thủ đô với nhân dân Vĩnh Phúc. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã đề nghị Ủy ban MTTQ các quận, huyện, thị xã hỗ trợ cho các hộ nghèo 1 khẩu trang và 1 lọ nước rửa tay khử khuẩn, để người nghèo và người già cũng có những điều kiện phòng chống dịch bệnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức tôn giáo, nhân dân trên địa bàn tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi Trung ương MTTQ Việt Nam, tích cực đóng góp vào công tác phòng chống dịch bệnh chung của Hà Nội và cả nước.
Sau khi tiếp nhận các phần quà từ các doanh nghiệp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có nhu cầu để phân phối đồ tiếp nhận một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng và thời gian đảm bảo sớm nhất đối với những người có nhu cầu. “Ngay sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ phối hợp với MTTQ quận Ba Đình sẽ đến để hỗ trợ trực tiếp cho các hộ dân trên địa bàn quận Ba Đình đang thực hiện cách ly” - ông Trường nói.

Sáng 17/3, Công ty Silk Việt Nam - nhãn hàng Antabax phối hợp Công đoàn Cơ quan UBND huyện Gia Lâm và Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Gia Lâm triển khai chiến dịch “tay sạch khuẩn, chuẩn sức khỏe”, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Công ty Silk Việt Nam đã tặng 1.120 bánh xà phòng diệt khuẩn miễn phí cho công đoàn 2 đơn vị. Từ nay đến cuối tháng 3/2020, Công ty sẽ tiếp tục tặng 5.000 bánh xà phòng cho các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Gia Lâm. Tổng trị giá quà tặng là trên 50 triệu đồng.

Để kịp thời hỗ trợ cán bộ, công nhân viên, người lao động có khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, trong sáng 17/3, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Gia Lâm đã tổ chức phát miễn phí 2.000 khẩu trang vải diệt khuẩn cho 100% cán bộ, công nhân viên của Công ty. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, tạo niềm tin trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động vào sự triển khai quyết liệt của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh. (Hoàng Quyết)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần